Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ nghiệp dư chết trên sân bóng ở Vũ Hán

Một cầu thủ không chuyên bất ngờ lăn ra sân khi đang tham gia một trận bóng tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) và qua đời không lâu sau đó.

Ngày 12/4, mạng xã hội Trung Quốc rộ lên hình ảnh chụp lại tin nhắn nói về cái chết của một cầu thủ nghiệp dư trên sân bóng. Dù được sơ cứu tại chỗ, người này không thể qua khỏi, theo Sohu.

cau thu o Vu Han dot tu tren san bong anh 1

Tin nhắn về vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

Đoạn tin nhắn bày tỏ sự nuối tiếc và đau buồn từ những người tham gia trận bóng cũng được lan truyền nhanh trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo các bác sĩ, kết luận ban đầu là đột tử. Tuy nhiên, họ không loại trừ việc người này vận động quá sức chịu đựng trong khi có một số bệnh nền cơ bản.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, phần lớn người dân Vũ Hán phải tự cách li tại nhà. Họ không tham gia các hoạt động thể chất, vận động trong hơn 3 tháng thành phố này bị phong tỏa. "Tôi đã không chơi thể thao quá lâu rồi. Thật sự nguy hiểm nếu đột ngột vật động cường độ cao như vậy", trang tin tiếng Trung dẫn lời một số người dân chứng kiến vụ việc.

Về vấn đề này, một bác sĩ của Bệnh viện tỉnh An Huy cho biết không có bài tập nào phù hợp để tập thể dục đột ngột và cường độ cao. Những người mắc các bệnh cơ bản như huyết áp cao cần khởi động kỹ lưỡng và nâng dần cường độ của bài tập. Họ có thể bắt đầu tập thể dục bằng cách đi bộ chậm.

Tháng trước, một trường hợp tương tự xảy ra tại một sân bóng đá ở Hợp Phì (tỉnh An Huy, Trung Quốc).

Đội bóng Vũ Hán rời Tây Ban Nha về nước để tránh dịch

Đội bóng Vũ Hán quyết định trở về nước sớm hơn dự kiến sau khi đại dịch diễn biến phức tạp tại Tây Ban Nha và châu Âu.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm