Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ MU khổ vì Jose Mourinho

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa đưa ra yêu cầu khiến nhiều cầu thủ Manchester United phải “méo mặt”.

Như đã biết, toàn đội MU vừa trở về sau chuyến du đấu không mấy thành công tại Trung Quốc xa xôi. Tuy nhiên theo yêu cầu của HLVJose Mourinho, các cầu thủ phải về thẳng trung tâm huấn luyện Carrington (Anh). Tờ The Sun cũng cho biết thêm, ngay sau khi bước xuống sân bay Manchester vào lúc 5 giờ sáng, các cầu thủ không được về nhà để thay đồ và cất hành lý.

Thay vào đó họ phải đến thẳng Carrington để chuẩn bị cho các bài tập vào lúc 6 giờ 30 sáng cùng ngày hôm đó. Theo lý giải, trong 3 ngày cuối tuần qua, MU đã không có buổi tập nào trên đất Trung Quốc, bởi điều kiện thời tiết không cho phép. Trận đấu với Manchester City hôm qua tại sân vận động Tổ Chim cũng bị hủy vì mặt sân quá xấu.

MU tro ve sau du dau anh 1
HLV Mourinho muốn các học trò phải được trang bị kỹ về nền tảng thể lực trước mùa giải mới. Ảnh: Getty Images.

“Jose Mourinho đã yêu cầu các cầu thủ đến thẳng Carrington vào lúc 6 giờ sáng, để chuẩn bị cho buổi tập sau đó. Dù các cầu thủ đã bay từ Trung Quốc cả đêm qua. Ông ấy tỏ vẻ không hài lòng vì các cầu thủ đã trải qua 72 giờ mà không luyện tập đầy đủ.” Trong chuyến du đấu tại Trung Quốc, MU chỉ thi đấu duy nhất một trận, và đó là thất bại nặng nề 1-4 trước Borussia Dortmund.

Dưới thời Louis van Gaal, các cầu thủ MU cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, khi huấn luyện viên người Hà Lan yêu cầu học trò đến sân tập ngay sau khi vừa về từ một trận đấu ở Champions League. Cùng với phong cách huấn luyện của Mourinho, nhiều người tin dàn sao MU sẽ bị quá tải và rơi vào trạng thái mệt mỏi khi mùa giải mới bắt đầu.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có lý do riêng. Theo Daily Mail, các cầu thủ MU sau khi trở lại Anh tập luyện vài ngày phải tiếp tục lên máy bay sang Thụy Điển vào cuối tuần này để đá giao hữu với Galatasaray vào ngày chủ nhật (01h30, giờ Việt Nam). Sau đó, họ về lại Manchester để chơi trận tri ân Wayne Rooney gặp Everton vào ngày 04/08 trên sân Old Trafford.

Sau trận Siêu cúp Anh thư hùng với Leicester vào ngày 7/8, thầy trò Jose Mourinho chính thức bước vào chiến dịch chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh, với trận mở màn gặp AFC Bournemouth (14/8). Như vậy, MU chỉ còn 3 trận đấu trong giai đoạn tiền mùa giải. Trước thời gian gấp rút như vậy, dễ hiểu tại sao Mourinho lại làm căng với các học trò, khi ép họ tới sân tập sau nửa ngày ngồi máy bay.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm