Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Man City đi tắt cổng sau né người hâm mộ ở Hà Nội

Các cầu thủ Sagna, Clichy, Mangala, Caballero và Zuculini định vào ĐHQG từ cổng sau, tránh fan bủa vây nhưng không được đồng ý và phải quay lại lối chính mất nhiều thời gian.

Sinh viên và fan xếp hàng từ sớm chơ phát vé vào giao lưu cùng các ngôi sao CLB Manchester City lúc 10h30 sáng 26/7.
11h30, xe chở các cầu thủ được nhiều fan mong ngóng mới tới, chậm 30 phút so với lịch dự kiến.
Tuy nhiên, toàn đội chia làm hai hướng định đánh lạc người hâm mộ. Chiếc Ford Transit 12 chỗ ngồi chở 5 thành viên đi vòng cửa sau để tránh đám đông nhưng đã bị đại diện Đại học Quốc gia không đồng ý.
Nhà trường đã bố trí đón tiếp ở phía trước, đề nghị xe quay ra để vào cổng chính một cách đàng hoàng.
Người hâm mộ là các thành viên của trường có vé mời chạy khắp sân để đón đầu nhiều phút vẫn chưa nhìn thấy mặt "thần tượng".
Và chiếc xe phải lùi ra để tiến về phía cổng chính. Khoảng 20 bạn trẻ bám theo.
Đại học Quốc gia bố trí nhiều công an, cảnh sát đề phòng những sự cố ngoài ý muốn do người hâm mộ gây ra. Phía đội bóng cũng có một vệ sĩ cao to (áo trắng) làm nhiệm vụ bảo vệ các cầu thủ.
Như vậy, các ngôi sao của đội chủ sân Etihad phải đi vòng vèo hai lần từ cổng phụ đến cổng chính mới vào được bên trong do sự phối hợp thiếu ăn ý giữa nhà trường và ban tổ chức.
Do có nhiều hoạt động diễn ra cùng một lúc nên đội bóng được chia làm nhiều nhóm đi giao lưu ở các địa điểm khác nhau. Tại Đại học Quốc gia, 5 cầu thủ gồm Sagna, Clichy, Mangala, thủ môn Caballero và Zuculini đến giao lưu cùng các sinh viên.
Willy Caballero, người mới chuyển đến đội bóng áo xanh thành Manchester từ CLB Malaga (Tây Ban Nha) năm 2014. Khác với các đồng đội tỏ vẻ lạnh lùng, nghiêm nghị, thủ môn dự bị người Argentina luôn tươi cười khi được fan giơ điện thoại chụp ảnh.
Hàng chục cảnh sát hộ tống 5 ngôi sao thi đấu ở ngoại hạng Anh vào hội trường. Phía sau nhiều người hâm mộ đuổi theo đều bị ngăn lại.
Mangala với chiếc mũ đầy cá tính, đi bên cạnh anh là Clichy, hậu vệ cánh quan trọng của CLB.
Đầu buổi giao lưu, đại diện đội bóng giải ngoại hạng Anh được nhà tài trợ trao tặng một chiếc áo đấu với nhiều chữ ký.
Hội trường Đại học Quốc gia Hà Nội khá chật, sức chứa chỉ khoảng hơn 200 người và không còn chỗ trống.
Mặc dù cả buổi không nở nụ cười nhưng Clichy vẫn thích thú dùng điện thoại ghi lại hình ảnh fan và sinh viên dưới khán phòng.
Clichy và Sanga và thủ môn Caballero là những người được fan hỏi nhiều vấn đề liên quan đến bóng đá thay vì đời tư.
Trả lời câu hỏi của một bạn sinh viên, hậu vệ cánh phải của đội bóng áo xanh cho rằng, nếu thích và đam mê bóng đá thì cứ chơi nhưng để đi lên chuyên nghiệp và thành công trong sự nghiệp là cả một quá trình dài và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. "Nhưng nếu đam mê bạn hãy theo đuổi tới cùng bằng tất cả khả năng của mình", Sagna phát biểu.

Đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội tặng mỗi cầu thủ một chiếc gối ôm có hình họa các anh.
Buổi giao lưu diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ. 12h35, các ngôi sao lên xe về khách sạn.

Ảnh: Hoàng Hà

Video: Duy Hiếu

Bạn có thể quan tâm