Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Leicester gây phẫn nộ vì định ghi bàn ở tình huống trả bóng

Kelechi Iheanacho nhận nhiều chỉ trích vì tình huống cố tình dứt điểm trong khi đồng đội muốn trả bóng cho đối thủ.

Tình huống diễn ra ở trận đấu giữa Leicester và Norwich ở vòng 17 Premier League đêm 14/12. Cầu thủ Norwich chủ động đá bóng ra biên khi tiền đạo Teemu Pukki bị đau sau pha va chạm mạnh với hậu vệ cánh Ricardo Perreira. 

Leicester được quyền ném biên khi trận đấu bắt đầu trở lại, Pereira đã ném bóng về phía Iheanacho và ra hiệu đá bóng trả lại cho Norwich. Cả trọng tài và các cầu thủ đội khách đều nghĩ Iheanacho sẽ trả bóng. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Man City lại thực hiện pha đột phá rồi tung cú dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa.

Iheanacho ghi ban o tinh huong tra bong anh 1

Cầu thủ Norwich vô cùng tức giận với Iheanacho. Ảnh: Reuters.

Tình huống này khiến cầu thủ Norwich phẫn nộ. 5-6 cầu thủ áo vàng xúm lại quanh Iheanacho. Trận đấu tiếp tục bị gián đoạn do cầu thủ đôi bên có lời qua tiếng lại.

Hậu quả, Iheanacho bị HLV Brendan Rodgers rút ra nghỉ ngay từ phút 39 để thay thế bằng Demarai Gray.

Nhiều CĐV bày tỏ sự không hài lòng khi Iheanacho đã thiếu fair-play trong tình huống kể trên. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng cầu thủ người Nigeria hoàn toàn có thể làm điều này, nhất là khi đội bóng của mình đang bị dẫn bàn.

"Đó là hành động phi thể thao", một CĐV buộc tội. "Chẳng luật nào cấm Iheanacho không được đứt điểm. Nếu ở trường hợp của anh ấy, tôi cũng sẽ làm vậy", một tài khoản khác phản bác.

Được chơi trên sân nhà nhưng Leicester lại bị Norwich cầm hòa với tỷ số 1-1. Với kết quả này, "Bầy cáo" bị Liverpool nới rộng khoảng cách lên thành 10 điểm sau 17 vòng. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đang có phong độ tốt mùa này, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để bám đuổi Liverpool thăng hoa về mọi mặt.

Iheanacho ghi ban o tinh huong tra bong anh 2

Bảng xếp hạng Premier League. Đồ họa: Viết Tuệ.

Tiền vệ Man City thừa nhận khó theo kịp Liverpool ở Ngoại hạng Anh

Fernandinho khẳng định Liverpool đang tạo khoảng cách xa với Man City, nên anh chỉ nghĩ tới mục tiêu trước mắt là vượt Leicester City trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm