Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ lai Nhật trong đội hình U19 Tottenham

Cy Goddard là cầu thủ đặc biệt nhất trong đội hình U19 Tottenham khi đang là tuyển thủ U16 Nhật Bản.

Gy Goddard thi đấu cho Học viện Tottenham.

Cy Goddard sinh ngày 2/4/1997 tại quận Chelsea, thủ đô London, Anh. Bố anh là một cựu cầu thủ của Anh và mẹ là người Nhật. Chính vì thế, Cy Goddard có quyền chọn thi đấu cho các đội bóng trẻ của Anh hoặc Nhật. Anh là tiền vệ trẻ đầy tài năng của học viện bóng đá Tottenham.

Các "trinh sát" của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã không bỏ qua tài năng của Goddard. Họ theo dõi anh suốt một thời gian dài trước khi gửi những bản báo cáo về cho Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Ngay lập tức, đội U16 Nhật Bản đã mời Gy Goddard về thi đấu.

Đầu năm 2013, HLV Hirofumi Yoshitake thuyết phục thành công Goddard khoác áo đội U16 Nhật Bản. Có kỹ thuật cá nhân, nhãn quan chiến thuật tốt, thuận cả 2 chân, Goddard không mất nhiều thời gian để hòa nhập cùng các đồng đội. Anh được tin tưởng giao cho chiếc áo số 10, chơi ở vị trí dẫn dắt lối chơi của đội bóng.

Anh khoác áo U16 Nhật Bản từ đầu năm 2013.

Goddard chọn U16 Nhật thay vì U16 Anh bởi vì lối chơi tương đồng với đội U16 học viện Tottenham, nơi anh đang được đào tạo. Trước đó, Goddard là thành viên chủ chốt của đội bóng trường trung học Whitgift, vào đến bán kết giải ISFA Cup.


Gy Goddard thi đấu ấn tượng khi U16 Nhật Bản thắng U16 Croatia 2-0.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm