Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ khóc khi lần đầu lên tuyển Pháp

Ngày 18/3, HLV Didier Deschamps họp báo chốt danh sách tuyển Pháp cho loạt trận giao hữu sắp tới.

Jonathan Clauss ngồi trước màn hình để theo dõi trực tiếp buổi họp báo công bố đội hình tuyển Pháp. Ngay khi nghe thấy tên mình được xướng lên, anh đã không giấu nổi sự xúc động. Cầu thủ chạy cánh sinh năm 1992 ôm mặt và gục xuống ghế, trong khi các cầu thủ còn lại của Lens nhảy múa ăn mừng.

Cau thu khoc khi lan dau len tuyen Phap anh 1

Niềm vui của cầu thủ Lens khi Clauss được lên tuyển ở tuổi 29.

Đoạn video ghi lại cảm xúc trong phòng thay đồ Lens thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem. Đa phần CĐV đều dành chúc mừng cho "đóa hoa nở muộn" của tuyển Pháp.

Clauss là một trong 8 cái tên được HLV Didier Deschamps lựa chọn cho hàng phòng ngự tuyển Pháp ở đợt triệu tập này. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của cầu thủ chạy cánh 29 tuổi.

Tại Ligue 1 mùa này, Clauss đã chơi 27 trận, ghi 4 bàn và thực hiện 9 đường kiến tạo. Xét trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, thành tích kiến tạo của anh chỉ kém bộ đôi của Liverpool, Trent Alexander-Arnold (11 kiến tạo) và Andy Robertson (10 kiến tạo).

Cách đây 2 mùa, cầu thủ này vẫn còn đang thi đấu ở giải hạng Nhì Đức trong màu áo Arminia Bielefeld. Anh đầu quân cho Lens vào hè 2020 và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội chủ sân Bollaert-Delelis.

Clauss sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tranh chấp tốt. Anh được đánh giá cao nhất ở khả năng tạt và tạo cơ hội. Ngôi sao của Lens có thể thi đấu ở mọi vị trí bên hành lang phải.

Trong buổi phỏng vấn hồi đầu tháng 3, Clauss thừa nhận anh dùng cách khóc để giải tỏa áp lực, từ đó tìm lại phong độ: "Bạn gái của tôi nói rằng, không phải chỉ có kẻ yếu mới có quyền khóc. Tôi đã ngủ rất ngon sau khi được bày tỏ cảm xúc. Từ đó, tôi không ngần ngại khóc nữa".

Ở đợt triệu tập lần này, HLV Deschamps vẫn cho gọi những ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe, Karim Benzema, Paul Pogba, N'Golo Kante, Raphael Varane.

Tuyển Pháp sẽ có 2 trận giao hữu với Bờ Biển Ngà và Nam Phi, lần lượt vào ngày 25 và 29/3.

Cau thu khoc khi lan dau len tuyen Phap anh 2

Danh sách triệu tập của tuyển Pháp.

Tuyển Nhật Bản triệu tập Kubo cho trận gặp Australia và Việt Nam

Tuyển Nhật Bản công bố danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022, trong đó Takehiro Tomiyasu và Ritsu Doan vắng mặt, còn Takefusa Kubo trở lại.

Tuyển Nga hết hy vọng dự World Cup 2022

FIFA và UEFA quyết định gạch tên đội tuyển Nga khỏi vòng play-off tranh vé dự World Cup tại Qatar.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm