Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ kèm chết Rooney là một quân nhân

Dù còn rất trẻ và đang là một quân nhân nhưng Artur Pikk lại khiến những ngôi sao hàng đầu của tuyển Anh như Rooney, Wilshere hay Sterling phải “câm lặng”.

Trong chuyến làm khách trên sân Estonia tại vòng loại EURO 2016, tuyển Anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng dù thi đấu hơn người phần lớn thời gian hiệp 2 (trung vệ Klavan của đội chủ nhà nhận thẻ đỏ ở phút 48). Phải nhờ tới cú sút phạt đẳng cấp của Wayne Rooney ở phút 73, Tam sư mới có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.

 
Cầu thủ khiến các chân sút của tuyển Anh không có đất diễn là Artur Pikk. Hậu vệ cánh trái này không chỉ bịt kín những đường lên bóng bên cánh phải của đối phương, mà anh còn phong tỏa cực tốt những ngôi sao hàng đầu của Tam sư như Sterling, Wilshere và đặc biệt là Rooney.

Pikk trả lời phỏng vấn sau trận gặp Anh rồi trở lại doanh trại ngay trong đêm.
Pikk trả lời phỏng vấn sau trận gặp Anh rồi trở lại doanh trại ngay trong đêm.

Đáng chú ý, Pikk hiện là quân nhân. Anh chỉ trở lại phục vụ đội tuyển quốc gia khi được phép của các quan chức quân đội. Sau cuộc chiến với tuyển Anh tại vòng loại EURO, tài năng trẻ 21 tuổi phải mặc trang phục lính để trở lại doanh trại ngay trong đêm.

Trước khi có giấy gọi đi lính, Pikk là thành viên của CLB Levadia có trụ sở tại Tallinn, thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Estonia. Sau 59 lần ra sân trong màu áo Levadia tại giải VĐQG Estonia, Pikk ghi 5 bàn. Anh cũng từng là thành viên của đội U17, U18, U19 và U21 Estonia.

Hôm 7/6 vừa qua, Pikk lần đầu tiên có màn ra mắt đội tuyển Estonia trong trận gặp Tajikistan. Cuộc đối đầu với tuyển Anh đêm qua là lần thứ 2 hậu vệ trái này khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Với những gì vừa thể hiện trước tuyển Anh, rất có thể Pikk sẽ được các CLB danh tiếng ở châu Âu mời về thi đấu sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Một số hình ảnh đáng chú ý của Pikk ở trận gặp tuyển Anh đêm qua.

Hậu vệ 21 tuổi khiến chân sút hàng đầu châu Âu như Rooney không có cơ hội thể hiện mình.
Tiền vệ Jack Wilshere của tuyển Anh cũng luôn bị Pikk theo sát.
Raheem Sterling cũng không có cơ hội ghi bàn khi bị Pikk kèm.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm