Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ HAGL chưa dùng bộ đồ tiền tỷ để đo thể lực

Công Phượng cùng các đồng đội chưa thể dùng bộ thiết bị hiện đại để đo thể lực trong chuyến tập huấn 10 ngày tại Thái Lan.

Thiết bị đo thể lực trị giá tiền tỷ của HAGL về Việt Nam

15h chiều nay (16/12), lô hàng gồm nhiều thiết bị đo thể lực hiện đại của CLB HAGL đã chính thức được lực lượng hải quan cho phép nhập khẩu vào Việt Nam.

Ngày 16/12 vừa qua, lô hàng 20 bộ gồm áo có gắn chíp đo nhịp tim, máy đo tốc độ và cự ly cầu thủ di chuyển trên sân cùng các thiết bị kết nối khác đã đến tay HAGL. Trị giá mỗi bộ thiết bị là 50 triệu đồng, chưa kể chi phí vận chuyển, thuế… Đáng lý ra, bộ thiết bị này đã sớm đến Gia Lai từ đầu tháng 12 nhưng do trục trặc ở khâu hải quan nên đội bóng nhận rất muộn.

Bộ thiết bị hàng khủng phải mất rất nhiều thời gian mới đến tay HAGL.

Chuyên gia thể lực Anthony Debant đã chủ động di chuyển xuống TP.HCM sớm trước khi đội HAGL sang Thái Lan để đánh giá chất lượng lô hàng này. Tại Pleiku, Debant đã có 2 cuộc kiểm tra sơ bộ về thể lực của các cầu thủ nhưng do chưa có thiết bị nên ông chưa thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất. Mặc dù rất muốn đưa bộ thiết bị tiền tỷ này sang Thái Lan để các cầu thủ làm quen nhưng phía HAGL sợ bị hải quan làm khó do nó có thiết bị định vị nên việc này không thành.

Chưa làm quen với thiết bị mới nhưng các cầu thủ HAGL hoàn toàn có thể an tâm với chất lượng và độ chính xác của nó. Bộ hàng khủng này được bầu Đức đặt hàng từ hãng Firstbeat của Pháp từ 3 tháng nay. Hãng này chuyên cung cấp sản phẩm tập luyện cho nhiều CLB danh tiếng như PSG, Boca Junior… Đặc biệt, đội tuyển Tây Ban Nha, trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2010 và EURO 2012 cũng dựa trên số liệu phân tích của Firstbeat để đánh giá thể lực của các cầu thủ, đề ra phương án tập riêng cho từng người. Ở hai giải này, Tây Ban Nha đêu lên ngôi vô địch.

Ngoài bộ thiết bị này, HAGL sẽ đưa vào sử dụng phòng tập thể lực mới vào tháng 2/2015 thay cho phòng cũ không đảm bảo yêu cầu của HLV Debant. Trước khi làm quen với thiết bị tối tân, các cầu thủ HAGL sẽ quen với những bài tập thể lực rất nặng của Anthony Debant, người từng là chuyên gia thi đấu 3 môn phối hợp. 

Chưa cần đến các bộ thiết bị tối tân, nếu tập đúng bài bản theo hứng dẫn của HLV Anthony Debant (áo trắng), các cầu thủ HAGL cũng sẽ cải thiện đáng kể về thể lực. Ảnh: Tùng Lê.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm