Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ ghi bàn vào lưới U19 Myanmar chuẩn bị gặp ĐTVN

Maitee, cầu thủ 16 tuổi của Lào nhiều khả năng sẽ được HLV David Booth sử dụng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào tối 25/11.

Tuyển Lào đưa cầu thủ 16 tuổi đối đầu ĐTVN

HLV người Anh David Booth đã công bố danh sách 22 cầu thủ đội tuyển Lào tham dự AFF Cup 2014 diễn ra từ 22/11- 20/12 với đa phần những cầu thủ trẻ, trong đó có người mới 16 tuổi.

Chính vì tin dùng Maitee và một số cầu thủ trẻ khác mà HLV David Booth đã không gọi 2 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là Visay Phaphouvanin và Billy Ketkeophomphone. Tiền đạo Visay Phaphouvanin hiện đang nắm giữ 2 kỷ lục của đội tuyển Lào là cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất (51 lần) và ghi bàn nhiều nhất (18 bàn). Anh từng nhiều năm đeo băng đội trưởng Lào và hiện thi đấu cho CLB CD Hospitalet ở giải hạng 3 Tây Ban Nha. 

Billy Katkeophomphone không được gọi dù thi đấu khá tốt tại Pháp.
Billy Katkeophomphone không được gọi dù thi đấu khá tốt tại Pháp.

Trong khi đó, Billy Ketkeophomphone đang thi đấu cho FC Tours ở giải hạng 2 của Pháp. Cầu thủ này đã ghi 8 bàn trong 47 trận đấu cho Tours. Trước đó, anh cũng ghi 3 bàn trong 23 trận cho Strasbourg. Đây chính là 2 cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Lào ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, HLV David Booth đã nhất quyết không gọi họ mà tin tưởng vào các cầu thủ trẻ đã cùng ông thi đấu tại ASIAD 2014. 

Trong số 22 cầu thủ Lào dự AFF Cup lần này, có đến 17 người đã từng thi đấu tại Asian Games 2014. Họ đa phần là những cầu thủ rất trẻ, đội trưởng Ketsada mới 22 tuổi, tiền vệ Sihavong mới 20 tuổi… Lớn tuổi nhất trong đội hình tuyển Lào tại AFF Cup năm nay là tiền đạo Khampheng Sayavutthi, 28 tuổi.

Maitee, tiền vệ 16 tuổi của ĐT Lào. Dù còn rất trẻ nhưng anh đã có kinh nghiệm thi đấu tại giải VĐQG.
Maitee, tiền vệ 16 tuổi của ĐT Lào. Dù còn rất trẻ nhưng anh đã có kinh nghiệm thi đấu tại giải VĐQG.

Nhiều khả năng ở trận đấu gặp ĐTVN sắp tới, HLV David Booth sẽ sử dụng tiền vệ 16 tuổi Maitee. Tuổi đời còn rất trẻ nhưng Maitee đã có kinh nghiệm khoác áo đội U16 và U21 Lào. Tại giải Hassanal Bolkiah Trophy 2014 vừa qua, Maitee cũng có mặt trong đội hình U21 Lào và ghi được 1 bàn thắng vào lưới U19 Myanmar (đội sau đó lên ngôi vô địch) ở vòng bảng.

Maitee cùng với Khamla Pinkeo đã không được đăng ký trong trận đấu với Philippines. Nhưng cả hai đã tập luyện rất tích cực vào chiều qua 23/11 và sẵn sàng cho trận đấu gặp ĐTVN. HLV David Booth cũng như chân sút chủ lực Khampheng đánh giá rất cao lối chơi nhanh, gây sức ép tốt của ĐTVN nên nhiều khả năng họ sẽ triển khai lối chơi phòng ngự - phản công khi 2 đội gặp nhau. Lào buộc phải có điểm ở trận gặp ĐTVN, nếu không muốn đối mặt nguy cơ chia tay AFF Cup sớm.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm