Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ có biệt danh Ronaldinho nhận băng đội trưởng U19 VN

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được HLV Graechen đặt cho biệt danh là anh 'Nhô' vì cầu thủ trẻ này hâm mộ danh thủ Ronaldinho và có lối chơi khá giống tuyển thủ người Brazil.

Để chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn được đánh giá là rất khó khăn, HLV Graechen quyết định chọn Nguyễn Tuấn Anh cho vị trí thủ quân U19 Việt Nam thay cho đồng đội Lương Xuân Trường.

Tuấn Anh cùng với Xuân Trường là lứa cầu thủ đầu tiên của lò đào tạo HAGL Arsenal-JMG từng được HLV Arsene Wenger chọn sang London thử việc cùng đội trẻ Arsenal. Đặc biệt, tiền vệ Tuấn Anh là người được HLV Wenger đánh giá cao nhất và giới thiệu anh thử việc tại một CLB của Hy Lạp. Tuy nhiên, ngay sau đó Tuấn Anh gặp phải chấn thương dây chằng và lỡ hẹn cơ hội thử sức mình ở châu Âu.

Ở U19 Việt Nam, các đồng đội gọi Tuấn Anh với biệt danh là anh 'Nhô' bởi sự chín chắn, điềm tĩnh trong lối chơi cũng như cuộc sống thường ngày. Còn cái tên 'Nhô' đã gắn bó với Tuấn Anh gần 7 năm kể từ khi bước chân vào học viện HAGL Arsenal-JMG. Dưới sự dạy bảo từ ông thầy người Pháp, Tuấn Anh hình thành phong cách chơi bóng giống thần tượng của mình - danh thủ Ronaldinho. Và kể từ đó, HLV Graechen gọi Tuấn Anh với biệt danh thân mật 'Nhô' cả trên sân bóng cũng như ngoài đời.  

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh mang áo số 8 sẽ mang băng đội trưởng ĐT U19 Việt Nam. 

Tuấn Anh sẽ chính thức đeo băng đội trưởng của U19 Việt Nam từ chuyến tập huấn tại Nhật Bản bắt đầu vào ngày 8/6 tới đây. 

Hai giải đấu lớn hứa hẹn rất nhiều thử thách với tân đội trưởng U19 Việt Nam trong năm 2014 là giải U19 Đông Nam Á diễn ra vào đầu tháng 9 và giải U19 Châu Á tổ chức tại Myanmar vào giữa tháng 10. 

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh 

Ngày sinh: 16/5/1995 

Nơi sinh: Thái Bình 

Cao: 1m66, nặng 51kg 

Vị trí: Tiền vệ

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm