Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Chelsea xuống hạng 3 mùa liên tiếp

Ethan Ampadu có sự nghiệp lận đận khi phải nếm cảm giác xuống hạng với 3 CLB khác nhau,

Tại Serie A 2022/23, Spezia của Ethan Ampadu kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 17. Thông thường, đây sẽ là vị trí trụ hạng thành công. Tuy nhiên, Serie A đã ra luật mới, khi buộc CLB thứ 17 và 18 phải chơi trận play-off để phân định đội trụ hạng.

Rạng sáng 12/6, Ampadu chơi 90 phút, góp một bàn thắng nhưng Spezia vẫn thua Verona 1-3, qua đó theo chân Sampdoria, Cremonese xuống chơi tại Serie B mùa tới.

Ampadu xuong hang anh 1

Ampadu (trái) trong màu áo Spezia.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, đội bóng có Ampadu xuống hạng. Ở mùa 2021/22, hậu vệ sinh năm 2000 cũng chơi tại Serie A trong màu áo Venezia. CLB chủ sân Pier Luigi Penzo đứng bét bảng và rớt hạng ngay ở mùa giải đầu tiên lên chơi tại Serie A.

Vào mùa 2020/21, Ampadu chơi tại Anh, cũng dưới dạng cho mượn tại Sheffield. Kết quả, "The Blades" trở thành một trong những đội xuống hạng sớm nhất lịch sử (sớm 6 vòng).

Trên mạng xã hội, CĐV gọi Ampadu là "cầu thủ đen đủi nhất thế giới". Thậm chí, một số người hâm mộ Chelsea còn kêu gọi BLĐ không giữ Ampadu ở Stamford Bridge mùa tới.

Ngay cả khi được ở lại, sao trẻ sinh năm 2000 cũng khó có cơ hội chen chân vào đội hình chính. Ampadu gia nhập Chelsea từ Exeter City vào năm 2017 với giá 2,8 triệu euro. Tuy nhiên, hậu vệ này liên tục bị đẩy đi dưới dạng cho mượn.

Tân binh Chelsea rực sáng ở chung kết Cúp Quốc gia Đức Christopher Nkunku, tuyển thủ Pháp sẽ gia nhập Chelsea vào hè 2023, ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của Leipzig trước Frankfurt rạng sáng 4/6 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Nhà vô địch Hàn Quốc xin lỗi vì miệt thị tuyển thủ Thái Lan

Nhiều cầu thủ của Ulsan Hyundai xúc phạm Sasalak Haiprakhon trên mạng xã hội.

Sự cố trong lễ mừng cú ăn ba lịch sử của Man City

Cơn mưa lớn khiến buổi diễu hành của thầy trò Pep Guardiola phải lùi lại 30 phút so với lịch ban đầu.

Từ chối gia hạn hợp đồng, Mbappe sắp bị PSG rao bán

Mbappe đã thông báo với PSG về việc anh sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm