Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Brazil gây sốt cộng đồng mạng với pha đỡ bước một khó tin

Tiền vệ trẻ Pedro Vitor khiến cộng đồng mạng sục sôi với pha đỡ bước một theo phong cách "xe đạp chổng ngược" đẹp mắt.

Người hâm mộ có thể đã chiêm ngưỡng những siêu phẩm theo phong cách "xe đạp chổng ngược" từ Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Wayne Rooney. Ngả người móc bóng là kỹ thuật thường được các tiền đạo đẳng cấp dùng để dứt điểm nhưng với Pedro Vitor, anh lại áp dụng để đỡ một đường chuyền bổng từ đồng đội.

Trong trận đấu play-off giải VĐQG Ukraine diễn ra cách đây không lâu, Pedro Vitor đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng với pha đỡ bước một ảo diệu sau đường chuyền dài của đồng đội.

Cầu thủ sinh năm 1998 lộn một vòng trên không nhưng vẫn có thể làm chủ trái bóng sau khi tiếp đất. Anh tiếp tục thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang. Pha biểu diễn của Vitor khiến khán giả tại SVĐ ồ lên đầy phấn khích.

Pha do bong kieu xe dap chong nguoc anh 1
Pha đỡ bước một theo phong cách "xe đạp chổng ngược" của Pedro Vitor.

"Đây là pha đỡ bước một đẳng cấp nhất tôi từng chứng kiến", một CĐV chia sẻ.

"Có thể Vitor đã gặp may nhưng không thể phủ nhận kỹ thuật của anh chàng này. Một tài năng đáng chờ đợi của bóng đá Brazil", một người hâm mộ khác nhận xét.

"Bicycle touch" là cái tên người hâm mộ nghĩ ra dành cho kỹ thuật được sáng tạo bởi Pedro Vitor. Ở trận đấu đó, tài năng trẻ 21 tuổi cũng giúp đội nhà giành thắng lợi 1-0 trước chủ nhà Oleksandriya.

Sân cỏ châu Âu tuần vừa qua còn chứng kiến thêm một pha bóng ảo diệu được Kingsley Coman thực hiện ở trận chung kết cúp quốc gia Đức. Từ đường chuyền bổng của đồng đội, sao trẻ người Pháp vung chân nhưng thực ra đó lại là động tác ghìm bóng. Sau khi đánh lừa được hậu vệ bên phía Leipzig, Coman thoải mái tung cú sút nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Highlights chung kết Cúp quốc gia Đức: Leipzig 0-3 Bayern Đội bóng xứ Bavaria hoàn tất cú đúp quốc nội bằng chiến thắng 3-0 trước RB Leipzig trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức diễn ra sáng 26/5.

Ronaldo gây ngỡ ngàng với kỹ thuật 'xe đạp chổng ngược'

Rạng sáng 28/5 (giờ Hà Nội), siêu sao người Bồ Đào Nha dành thời gian tham dự trận giao hữu thường niên để giúp đỡ các bệnh nhân ung thư và người có hoàn cảnh khó khăn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm