Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ bị Real Madrid hắt hủi đang tỏa sáng ở La Liga

Thần đồng một thời người Na Uy Martin Odegaard đang khiến cả La Liga sửng sốt với tài năng trong màu áo Real Sociedad, sau khi chuyển tới CLB này theo dạng cho mượn từ Real Madrid.

Theo UBC 365, sau 7 trận tại La Liga mùa này, Odegaard tạo ra 23 cơ hội (chance created) cho đồng đội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào và có cho mình 2 pha kiến tạo. Cầu thủ người Na Uy cũng ghi 2 bàn thắng.

Với phong độ cao của Odegaard, Sociedad đang đứng thứ 5 trên BXH La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid đúng 2 điểm và bằng điểm với Barca. 

Giữa tuần trước, Odegaard khiến cả La Liga bùng nổ với pha kiến tạo đẹp mắt trong chiến thắng 3-0 trước Deportivo Alaves. Cầu thủ người Na Uy nhận bóng chếch về phía bên phải khung thành Alaves ở cự ly hơn 25 m trước khi đẩy bóng một nhịp qua hai chân của cầu thủ đối phương.

than dong Real Madrid anh 1
Odegaard đang tỏa sáng trong màu áo Real Sociedad. Ảnh: Getty.

Ở tốc độ cao, Odegaard tung đường chuyền vào vùng cấm, xé toang hàng phòng ngự Alaves để Mikel Oyarzabal lao xuống đệm bóng cận thành tung lưới đối phương. Pha bóng này giúp Sociedad mở tỷ số và khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-0.

Nhà báo Sid Lowe của Guardian tin rằng Odegaard đang là cầu thủ hay nhất tại La Liga lúc này, vượt mặt cả Karim Benzema, Gareth Bale (Real Madrid) hay cả Lionel Messi đang phải ngồi ngoài phần lớn thời gian vì chấn thương.

Odegaard gia nhập Real Madrid vào năm 2015 khi mới 17 tuổi từ Stromsgodset với giá khoảng 4 triệu euro. Ban đầu, cầu thủ này được tập cùng đội một Real Madrid nhưng nhanh chóng bị đẩy xuống đội hình B. Odegaard được cho là không đủ thể lực lẫn sự tự tin để hòa nhập vào lối chơi của Real.

Anh mất 679 ngày kể từ khi tới với đội bóng để có trận ra mắt vào ngày 30/11/2016, khi Real chạm trán Cultural Leonea tại Copa del Rey. Tháng 1/2017, Odegaard được Real đẩy cho Heerenveen mượn. Khi bắt đầu mùa giải 2018/19, Odegaard chuyển tới Vittesse cũng theo dạng cho mượn và có mùa giải thành công với 10 đường kiến tạo.

Kết thúc mùa giải trước, Odegaard thừa nhận Real Madrid "đang hạnh phúc với tôi" sau mùa giải bùng nổ. Dẫu vậy, Odegaard không nghĩ bản thân cần trở lại Real Madrid. "Điều tôi muốn là được ra sân nhiều nhất có thể và được huấn luyện bởi HLV có niềm tin vào mình", anh nói với Managingmadrid.

than dong Real Madrid anh 2
Odegaard giờ trưởng thành hơn rất nhiều so với thời điểm mới gia nhập Real Madrid. Ảnh: Getty.

Ở Real Sociedad, Odegaard đang có tất cả những gì mình muốn. Tài năng của cầu thủ người Na Uy đang chứng minh cái mác "thần đồng" mà tất cả dành cho anh không vô nghĩa.

Tờ AS tin rằng Real đang muốn Odegaard trở lại Santiago Bernabeu vào cuối mùa giải. Daily Mail cũng khẳng định điều này. Cầu thủ người Na Uy có thể trở thành phương án trong đội một Real, khi Eden Hazard đang chơi thất vọng và không thể hiện được đẳng cấp mà tất cả mong muốn.

Hợp đồng mà Odegaard ký với Real có thời hạn đến năm 2021. Nếu trở lại Bernabeu và chiếm được lòng tin của HLV Zidane, Odegaard nhiều khả năng sẽ được thưởng một hợp đồng dài hạn hơn.

Bale khó chịu khi cầm huy hiệu của Real Madrid Ngôi sao Xứ Wales nhanh chóng chuyền huy hiệu đội bóng cho Dani Carvajal trong trận gặp PSG tại Champions League.

Griezmann, Hazard, Felix và gánh nặng gần 350 triệu euro

Hazard, Griezmann và Joao Felix là những nhân vật được kỳ vọng sẽ kế thừa ngai vàng của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tại La Liga. Cả 3 đều đang thất bại.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm