Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Arsenal thứ 4 chia tay mùa giải 2022/23

Sau William Saliba, Oleksandr Zinchenko và Takehiro Tomiyasu, tới lượt Gabriel Martinelli phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương.

Martinelli hết cơ hội trở lại thi đấu mùa này. Reuters.

The Athletic xác nhận chấn thương của Martinelli trở nặng và không thể tham gia 2 trận cuối mùa của Arsenal tại Premier League. Ngôi sao trẻ người Brazil được nhìn thấy phải dùng giày chuyên dụng để bảo vệ chân trái sau khi dính chấn thương dây chằng mắt cá trong thất bại 0-3 trước Brighton hôm 14/5.

Martinelli trở thành cầu thủ thứ 4 của "Pháo thủ" sớm chia tay mùa giải 2022/23. Bộ đôi William Saliba, Oleksandr Zinchenko đều không có khả năng trở lại thi đấu. Trong khi đó, Takehiro Tomiyasu dính chấn thương nặng ở đầu gối phải và vừa hoàn thành ca phẫu thuật.

Trong số này, The Guardian tiết lộ đội ngũ y tế Arsenal phát hiện phần đĩa đệm thắt lưng của Saliba gặp vấn đề. Đây là chấn thương khá phức tạp và nếu ngôi sao sinh năm 2001 muốn điều trị dứt điểm, anh có thể phải lên bàn mổ.

Sự vắng mặt của Saliba trở thành nguyên nhân chính khiến hàng thủ Arsenal chơi tệ. Họ liên tục để thủng lưới và đánh mất lợi thế dẫn điểm trước Man City trong cuộc đua Premier League. Với việc Tomiyasu và Zinchenko cũng nghỉ dài hạn, HLV Arteta không còn nhiều lựa chọn ở hàng thủ.

Trên hàng công, Martinelli đóng vai trò quan trọng khi ghi 15 bàn và có 5 kiến tạo giúp đội chủ sân Emirates liên tục chiếm đỉnh BXH Premier League từ đầu mùa. Trước Brighton, Martinelli chơi nổi bật trước khi dính chấn thương.

Việc cả 4 trụ cột thay nhau chia tay sớm mùa giải cho thấy lực lượng của Arsenal còn khá mỏng. Đây là nguyên nhân khiến "Pháo thủ" hụt hơi trong cuộc đua vô địch. HLV Arteta hứa hẹn sẽ phải bổ sung gấp nhân sự trong hè 2023 để trở lại mạnh mẽ hơn.

Arsenal hiện kém Man City 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Thay vì phải thắng hai trận, Man City sẽ ngay lập tức đăng quang Premier League 2022/23 ở vòng kế tiếp vào ngày 21/5 nếu đánh bại được Chelsea trên sân nhà Etihad.

Arsenal tụt dốc thế nào khi vắng Saliba? Khi vắng trung vệ người Pháp, số bàn thua mỗi trận của đội bóng thành London tăng gấp đôi, dẫn đến tỷ lệ thắng ở Premier League giảm mạnh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Piers Morgan: Ronaldo muốn tới Arsenal sau khi rời MU

Nhà báo Piers Morgan, bạn thân của Cristiano Ronaldo, khẳng định siêu sao người Bồ Đào Nha sẵn sàng khoác áo Arsenal hồi tháng 1/2023 nhưng thương vụ không xảy ra.

11 CLB đã có vé dự Champions League 2023/24

Arsenal trở lại Champions League sau 6 năm, trong khi Man City có 12 mùa liên tiếp dự vòng bảng giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu.

Arteta đừng để sự ảo tưởng làm hại Arsenal

"Pháo thủ" đã ở vị trí số một của Premier League trong thời gian dài mùa này, thế nhưng họ nhiều khả năng vẫn phải chứng kiến Man City giương cao chức vô địch.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm