Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 16 tuổi đi vào lịch sử Arsenal

Jack Porter phá kỷ lục của Cesc Fabregas khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đá chính cho đội một Arsenal trong trận thắng Bolton 5-1 ở vòng 3 Carabao Cup.

Jack Porter phá kỷ lục tồn tại 21 năm ở Arsenal.

Rạng sáng 26/9 (giờ Hà Nội), ở tuổi 16 và 82 ngày, Porter lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong một trận đấu chính thức cho "Pháo thủ".

Kỷ lục đó trước đây được nắm giữ bởi Cesc Fabregas, người đá chính cho đội một Arsenal ở tuổi 16 và 72 ngày. Sau 21 năm kể từ khi Cesc đi vào lịch sử Arsenal vào năm 2003, một cầu thủ trẻ khác tiếp tục trào lưu trọng dụng tài năng trẻ của "Pháo thủ".

Porter sinh năm 2008, là thành viên của đội U16 Anh. Đầu mùa này, thủ môn trẻ xứ sương mù được trao số áo 92 tại Arsenal. Cơ hội bắt chính ở trận gặp Bolton đến với Porter sau khi cả hai thủ môn hàng đầu của Arsenal mùa này, gồm David Raya và Neto đều không thể ra sân.

Raya dính chấn thương cơ bắp sau trận hòa 2-2 trước Man City ở vòng 5 Premier League, trong khi Neto từng ra sân cho Bournemouth tại vòng hai Carabao Cup hồi cuối tháng 8. Chính vì thế, Neto không thể khoác áo Arsenal tại sân chơi Carabao Cup mùa này.

Porter có ngày thi đấu nhàn hạ khi Arsenal áp đảo đối thủ đang vật lộn ở League One, tương đương giải hạng ba trong hệ thống bóng đá Anh. Bolton chỉ ghi được một bàn danh dự ở đầu hiệp hai nhờ công của Aaron Collins.

Pha bỏ lỡ khó tin cứu Barca

Những giây cuối cùng của trận đấu giữa Barca và Getafe, Borja Mayoral có pha dứt điểm hỏng ăn ở tư thế cực kỳ thuận lợi trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn 0-1.

Phong độ đáng xấu hổ của Man Utd

MU tạo thống kê tệ hại sau trận hòa 1-1 trước Twente ở Europa League, rạng sáng 26/9.

HLV Flick: 'Lewandowski là tiền đạo hay nhất thế giới'

Sau chiến thắng 1-0 của Barcelona trước Getafe ở vòng 7 La Liga 2024/25, HLV Hansi Flick không ngần ngại dành những lời khen ngợi có cánh cho Robert Lewandowski.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm