Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu Kênh Năng ấp 7 - món quà đáp lại lòng tử tế của người Tiền Giang

Tại Tiền Giang, cầu Kênh Năng ấp 7 được xây lên không đơn giản để thay thế cầu cũ xuống cấp, mà còn là món quà với môi trường, đáp lại lòng tốt của người dân nơi đây.

Không nổi tiếng bởi nhà lầu, xe hơi, người dân Tiền Giang được biết đến với tấm lòng đôn hậu, không ngại giúp đỡ người khó khăn.

Thứ “tài sản” dùng hoài không hết

“Ở ngay đằng đó, cả trăm thùng bia đổ xuống đường, bể lênh láng. Đang chở khách nhưng vừa thấy tai nạn, tôi chẳng nghĩ nhiều, cứ vậy cùng khách dừng lại phụ tài xế thu gom luôn. Tốn chút thời gian mà giúp được người ta, đường lại nhanh thông”, anh Thảnh (49 tuổi, Tiền Giang) nhớ lại vụ tai nạn lật container chở bia trên quốc lộ 1A, thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang vào tháng 12/2018.

cau Kenh Nang ap 7 anh 1
Anh Thảnh kể về tai nạn lật xe chở bia trên đoạn đường đi làm hàng ngày.

Là tài xế xe ôm có thâm niên cả chục năm, anh Thảnh không sợ làm khách phật lòng, mà sẵn sàng giúp đỡ ngay khi thấy sự cố. Anh kể: “Đâu chỉ mình tôi, rất nhiều người khác cũng tấp vào phụ. Dân ở đây hiền, tốt lắm. Ai cũng thông cảm với tài xế gặp nạn nên hết lòng giúp đỡ. Đó là điều tôi tự hào về Tiền Giang”.

Người đàn ông ngoài 40 tuổi chia sẻ thêm, không cần nói đâu xa, ngay cạnh nhà anh có một chị thường xuyên biếu người già neo đơn, từ bánh tới sữa dù không khá giả gì. Quý nhất vẫn là tấm lòng dành cho nhau.

cau Kenh Nang ap 7 anh 2
Đằng sau nụ cười chất phác và đôi mắt nheo lại vì thời gian là “tài sản” không phải ai cũng có được.

Món quà thiết thực đền đáp tấm lòng tử tế

Trên chiếc xe băng qua cây cầu cũ kỹ, anh Thảnh tiếp tục nói về sự hào phóng, tốt bụng - thứ “tài sản” vô giá của người dân nơi đây. Họ có thể không dư dả vật chất nhưng lòng tử tế thì lúc nào cũng đầy tràn. Thứ tài sản đó không vơi theo thời gian mà được lan tỏa rộng hơn, đến những người lắng nghe được câu chuyện nhiều cảm hứng.

Là thương hiệu bia chịu thiệt hại trực tiếp trong vụ tai nạn trên, Tiger ấn tượng với cách hành xử nhân văn và tấm lòng đôn hậu của người dân nơi đây. Chính vì vậy, Tiền Giang - cái tên của vùng đất ấm áp tình người, đã nằm trong một dự án hỗ trợ cộng đồng mà Tiger ấp ủ.

Và thế là tháng 2 năm nay, cầu Kênh Năng ấp 7 tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang chính thức khánh thành trong sự hứng khởi của người dân 3 xã Tam Hiệp, Tân Lý Đông (huyện Châu Thành) và xã Tân Lập 1 (huyện Tân Phước). Từ đó, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng hơn, những tình huống khẩn cấp cũng không còn khó khăn như ngày nào.

cau Kenh Nang ap 7 anh 3
Kể từ ngày ra đời, chiếc cầu đã chứng kiến bao đổi thay tích cực của người dân.

Cầu không chỉ thể hiện nỗ lực đền đáp của Tiger trước sự giúp đỡ của người dân Tiền Giang, mà còn lan tỏa thông điệp “cho đi chính là nhận lại”. Không dừng lại ở đó, cầu Kênh Năng ấp 7 còn được xây dựng bằng vật liệu tái chế từ vật dụng quen thuộc, thân thiện với môi trường. Câu chuyện về ý tưởng độc đáo này sẽ được Tiger chia sẻ trong bước đi kế tiếp của hành trình ý nghĩa này.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm