Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thay đổi cấu hình iPhone qua các năm

iPhone không cạnh tranh về mặt số liệu cấu hình với các đối thủ, song sản phẩm của Apple luôn mang đến trải nghiệm cao nhờ khả năng tối ưu hoá tuyệt vời.

Tuần này đánh dấu kỷ niệm 10 năm chiếc iPhone đầu tiên được giới thiệu. Mẫu điện thoại đưa đến thời kì bùng nổ smartphone đã có rất nhiều sự thay đổi trong cấu hình bên trong cũng như thiết kế bên ngoài. Bên cạnh việc tiên phong đưa màn hình hoàn toàn cảm ứng lên điện thoại di động, Apple còn tự sản xuất chip và tạo ra hệ sinh thái của riêng mình. Chính điều này đã giúp các sản phẩm của công ty luôn vận hành ổn định và mượt mà.

Nhìn chung, thông số cấu hình iPhone không có nhiều thay đổi qua các năm, ít nhất là về mặt số liệu. Tuy nhiên, nhờ vào khả năng tối ưu hoá phần cứng và phần mềm nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất, iPhone vẫn được bán ra với giá đắt đỏ dù nhiều smartphone khác có thông số cao hơn. Điều này giúp iPhone có được khả năng cạnh tranh mạnh mẽ so với những thiết bị cùng phân khúc ngay tại thời điểm ra mắt. Đây cũng chính là điểm đặc biệt của iPhone so với các đối thủ của Apple.

Cau hinh iPhone qua cac nam anh 1
Thông số cấu hình iPhone qua các năm. Ảnh: Đại Việt.

Còn quá sớm để có thể nói trước mẫu iPhone 10 năm sau có thể mang đến khả năng gì, song khi nhìn vào quá trình phát triển từ mẫu iPhone đầu tiên đến iPhone 7 Plus, có thể hy vọng iPhone 2027 sẽ là sản phẩm đặc biệt như cách mà iPhone xuất hiện chiếm lĩnh thị trường đến tận bây giờ.



Đại Việt

Bạn có thể quan tâm