Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện vui sau tay lái của các tài xế Uber

Một ngày chạy hàng chục cuốc xe, những tài xế Uber mang theo sau tay lái rất nhiều câu chuyện ý nghĩa và truyền cảm hứng.

Đó là những dòng cảm ơn, khích lệ, những cuộc trò chuyện gần gũi với hành khách để tiếp tục đam mê với nghề.

Từ những lời khen khó quên...

Chị Hương Mỹ, người được mệnh danh là “bóng hồng tài xế” của Uber TP.HCM chia sẻ động lực mỗi ngày của chị chính là được gặp gỡ và trò chuyện với nhiều khách hàng thú vị. “Tôi có để một quyển lưu bút ở cuối xe. Khách ngồi trên xe thường để lại vài dòng cảm ơn vui vẻ. Lúc nào rảnh hay buồn, tôi mang ra đọc là lại cười vui trở lại. Sau này có tuổi nghỉ chạy xe, đây chắc là kỷ niệm lớn nhất của tôi".

Trong cuộc thi ảnh “Gắn kết khoảnh khắc” do Uber tổ chức, anh Trần Ngọc Sơn (UberMoto, TP.HCM) đã giành giải á quân nhờ câu chuyện dí dỏm. Theo anh Sơn, mỗi chuyến đi là một cung bậc cảm xúc. Muốn như vậy thì người tài xế luôn cố gắng hoàn thành thật tốt chuyến đi của mình, dù là chuyến dài hay ngắn, nhiều hay ít tiền. Chuyến đi chiều 15/1/2017 từ Nguyễn Thượng Hiền đến Lê Quang định chưa đầy 1 km đã mang lại nhiều kỷ niệm cho tài xế trẻ.

Uber anh 1
Anh Trần Ngọc Sơn - bác tài có “dáng đứng dễ thương”

Anh Sơn chạy một mẫu xe thể thao phổ thông nên yên khá cao đối với những người có chiều cao khiêm tốn. Khách của anh là một cụ bà. Vất vả lắm cụ mới leo lên xe được. “Mày chạy xe đua hả con? Chắc mày đua xe dữ lắm, chở tao đi cướp ngân hàng đi”, cụ bà hóm hỉnh. Không nhịn được cười, anh cũng tếu táo: "Yên xe con mà bà leo lên không nổi, rồi người ta đuổi sao chạy?”.

Chi phí của cuốc xe chỉ có 10.000 đồng, nhưng bà cụ đã hào phóng: “Rẻ quá mậy, cho thêm 5.000 đồng tội dễ thương”. “Đôi khi dễ thương cũng là cái tội”, anh Sơn tủm tỉm nhớ lại.

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa (TP.HCM) lại nhận được niềm vui ấm áp từ một em nhỏ. Sau khi hoàn thành chuyến đi được khuyến mãi chở hai anh em về nhà. Giá cước là 10.000 đồng và các em không cần trả tiền, tuy nhiên cô em gái vẫn trả cho anh. Một lát sau anh nhận được đánh giá 1 sao từ khách hàng nhỏ tuổi làm anh khá chạnh lòng.

Cuối ngày, anh nhận được tin nhắn từ số lạ với nội dung: “Cháu tính ấn 5 sao nhưng mạng lỗi. Chú ngủ ngon và chúc chú có thật nhiều khách, sức khỏe nữa ạ”. Lời giải thích trong sáng ấy thậm chí còn mang đến cho anh niềm vui gấp đôi.

Chị Vũ Thị Ánh Tuyết (Hà Nội) bộc bạch, 10 khách hàng nữ đi Uber thì 9 người hỏi chị sao không kiếm việc gì khác mà lại chạy xe ôm. Có lẽ đó là sự đồng cảm giữa những người phụ nữ với nhau. Khi ra về, người khách ấy có để lại lời nhận xét trên ứng dụng: “Hôm nay thật vui với may vì gặp được chị. Mong gia đình chị luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc chị công tác tốt”.

“Lời khen này của chị nói riêng và nhiều vị khách nói chung sẽ là động lực cho tôi tiếp tục công việc của mình”, chị Tuyết chia sẻ.

... đến tính năng gửi lời khen trên app

Các đối tác tài xế của Uber luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Để đáp lại sự tận tình của tài xế, ngoài việc đánh giá 5 sao, hành khách có thể thể hiện mức độ hài lòng với chuyến đi bằng cách gửi lời khen đến các tài xế.

Uber anh 2
Tính năng gửi lời khen trên Uber.

Các nhãn dính mang nội dung độc đáo như “Gọn gàng sạch sẽ”, “Trò chuyện hay”, “Tài xế thú vị”, “Dịch vụ xuất sắc”... không chỉ khiến các bác tài thấy được trân trọng hơn, mà còn giúp họ nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu của mình để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Kể từ khi ra mắt tính năng, Uber đã ghi nhận gần 9 triệu lời khen trên toàn hệ thống. Riêng tại Australia, mỗi ngày các tài xế Uber nhận được khoảng 73.000 lời khen từ hành khách của mình.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm