Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu cao tốc Italy từ lúc vẹn nguyên đến khi thành đống đổ nát

Ảnh chụp cầu cao tốc Morandi, thành phố Genoa, trước và sau khi sập cho thấy mức độ tàn phá khủng khiếp. Đống đổ nát từ vụ sập cầu cao như một tòa nhà 3 tầng.

sap cau o Italy anh 1sap cau o Italy anh 2
Trưa 14/8 (giờ địa phương), cầu cao tốc Morandi, đoạn bắc qua sông Polcevera, bất ngờ đổ sập. Hãng thông tấn ANSA của Italy dẫn thông tin từ giới chức nước này khẳng định ít nhất 35 người thiệt mạng, 13 người bị thương và hơn 20 phương tiện bị ảnh hưởng sau vụ tai nạn . CNN tường thuật đống đổ nát từ vụ sập cầu cao tương đương một tòa nhà 3 tầng. Ảnh: Google Earth/AP.
sap cau o Italy anh 3sap cau o Italy anh 4
Suốt đêm 14/8, rạng sáng 15/8, nhiều cư dân thành phố Genoa không ngủ được với tiếng búa khoan vang dội từ hiện trường vụ sập cầu khi đội cứu hộ và chó nghiệp vụ tìm kiếm người mắc kẹt trong đống đổ nát. Ông Emanuele Gissi, kỹ sư thuộc lực lượng cứu hỏa Italy, cho biết việc giải cứu có thể mất đến vài ngày. Ảnh: Google Earth/Getty.
sap cau o Italy anh 5sap cau o Italy anh 6
Cơ quan điều tra cho biết cơn bão hoành hành ngày 14/8 có thể là một phần nguyên nhân gây sập cầu. Theo công ty vận hành tuyến đường cao tốc Autostrade, một nhóm thợ bảo trì đang gia công cây cầu vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. "Việc thi công và tình trạng của cầu cao tốc luôn được giám sát liên tục. Nguyên nhân sẽ được điều tra kỹ lưỡng sau khi công trình an toàn để tiếp cận", công ty này thông báo. Ảnh: Google Earth/AP.
sap cau o Italy anh 7sap cau o Italy anh 8
Trong khi đó, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết chính quyền đang nghiên cứu khả năng cầu sập do "cấu trúc không đảm bảo". Cầu được xây dựng từ năm 1963 đến năm 1967 và đưa vào sử dụng từ tháng 9/1967, tính đến nay là hơn 50 năm. Cầu được đặt theo tên kiến trúc sư Riccardo Morandi. Ảnh: Google Earth/AP.
sap cau o Italy anh 9sap cau o Italy anh 10
Cầu cao tốc Morandi bắc qua một khu công nghiệp miền Tây thành phố Genoa. Tuyến cao tốc A10 chạy qua cây cầu dẫn người dân và du khách từ trung tâm thành phố đến sân bay gần đó. Vụ tai nạn xảy ra trong mùa cao điểm du lịch và một ngày trước lễ hội quốc gia. Ảnh: Google Earth/Getty.
sap cau o Italy anh 11
Một chiếc xe tải còn nằm ở mép đoạn cầu chưa sập. "Ngay lúc tôi vừa giơ máy ảnh để quay cảnh mưa thì chúng tôi nghe một tiếng động lớn và cây cầu sụp đổ. Tôi và các đồng nghiệp run bắn người, cảnh tượng ấy thật đáng sợ", anh Davide Di Giorgi kể chuyện chứng kiến vụ tai nạn khi đang làm việc. Ảnh: Reuters.
sap cau o Italy anh 12
Khoảng 440 người sống trong 11 tòa nhà phải di tản sau vụ sập cầu, thị trưởng thành phố Genoa cho biết. Con số này có thể tiếp tục tăng khi cuộc tìm kiếm tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác. Ảnh: Reuters.
sap cau o Italy anh 13
Cầu cao tốc Morandi, đoạn bắc qua sông Polcevera tại thành phố Genoa, miền Bắc Italy, bị sập hôm 14/8 (giờ địa phương). Cầu này nối quận Sampierdarena và quận Cornigliano ở thành phố Genoa. Đồ họa: CNN.
Giây phút đoạn đường đổ sập từ độ cao 100 m ở Italy Một người đi đường đã ghi lại hình ảnh đoạn cao tốc đổ sập tại thành phố Genoa, Italy. Vụ việc được nhà chức trách Italy miêu tả là "thảm họa to lớn".

Khung cảnh như ngày tận thế sau vụ sập đường cao tốc ở Italy

Khung cảnh được các nhân chứng diễn tả như "ngày tận thế" sau vụ sập đường cao tốc tại Italy khiến 35 người chết và 20 phương tiện bị rơi.

Sập đường cao tốc ở Italy, 35 người thiệt mạng

Một đoạn cao tốc tại thành phố Genoa, Italy, vừa sập hôm 14/8. Giới chức Italy cho biết ít nhất 35 người thiệt mạng và 20 phương tiện bị rơi.








Chi Mai

Bạn có thể quan tâm