Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé nói lắp trở thành ngôi sao trong đêm cuối đại hội đảng Dân chủ

Một cậu bé 13 tuổi mắc tật nói lắp xuất hiện trong đêm cuối của Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ và cho biết ông Joe Biden đã khiến cậu tự tin hơn về bản thân.

Xuất hiện trên màn hình tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ tối 20/9, cậu bé Brayden Harrington, 13 tuổi, nói rằng ông Joe Biden đã giúp cậu cảm thấy "tự tin hơn về thứ khiến cậu bận tâm cả đời".

Trước đó, vào tháng 2, ông Joe Biden đã chia sẻ về cuộc chiến với tật nói lắp trong quá khứ. Ông Biden nói trên một chương trình của CNN rằng "thỉnh thoảng khi thực sự mệt mỏi", ông lại bắt gặp mình đang nói lắp.

Bé Brayden đã gặp ông Biden vài tháng trước ở New Hampshire. Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ đã nói với cậu bé rằng "chúng ta là thành viên của cùng một nhóm: chúng ta nói lắp".

Chay dua Nha Trang 2020 anh 1

Bé Brayden Harrington, 13 tuổi. Ảnh: Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ.

"Thật tuyệt vời khi biết tin một người nói lắp như tôi trở thành phó tổng thống. Ông Biden nói với tôi về một tập thơ của Yeats mà ông đọc to để luyện tập tật nói lắp. Ông Biden cũng chỉ cho tôi cách đánh dấu bài phát biểu của mình để dễ nói to hơn. Tôi đã làm điều tương tự ngày hôm nay. Và bây giờ tôi đang ở đây để nói với bạn về tương lai, về tương lai của chúng ta", bé Brayden nói, trong clip phát vào đêm 20/8.

"Tôi chỉ là một đứa trẻ bình thường, và trong một khoảng thời gian ngắn, ông Joe Biden đã khiến tôi tự tin hơn về thứ đã khiến tôi bận tâm cả đời. Ông Joe Biden thật sự quan tâm. Hãy tưởng tượng những gì ông ấy có thể làm cho tất cả chúng ta", Harrington nói.

"Những đứa trẻ như tôi đang trông đợi vào việc bạn chọn một người mà tất cả chúng ta có thể tin tưởng, một người biết quan tâm, một người sẽ làm cho đất nước của chúng ta và thế giới này trở nên tốt hơn".

Tối 20/8, ông Joe Biden đã chính thức chấp nhận đề cử để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Ông kêu gọi cử tri "lựa chọn hy vọng thay cho sợ hãi", và đưa nước Mỹ thoát khỏi "bóng tối" của nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump.

Ông Joe Biden: Tổng thống đương nhiệm bao phủ nước Mỹ trong bóng tối

Phát biểu tại đêm cuối cùng của Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ, cựu phó tổng thống Mỹ kêu gọi đất nước đoàn kết và "vượt qua mùa đen tối".

Hơn 70 quan chức đảng Cộng hòa kêu gọi bầu cho đối thủ ông Trump

Trong lá thư công bố chỉ vài tiếng trước khi ông Joe Biden nhận đề cử của đảng Dân chủ, hơn 70 quan chức an ninh cấp cao đảng Cộng hòa nói ông Trump "không phù hợp" làm tổng thống.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm