Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 9 tuổi thương tích vì bị bố đánh

Bé trai 9 tuổi (ở huyện Đông Anh, Hà Nội) bị bố ruột đánh đòn nhiều lần vì "không chịu học, bị cô giáo yêu cầu viết bản kiểm điểm".

Ngày 11/12, chị Nguyễn Thị Liên (32 tuổi, trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhận được điện thoại của người hàng xóm báo tin, con trai chị là cháu Trần Duy N. (9 tuổi) bị bố đánh thương tích. Nhận được tin, đang công tác trong Sài Gòn, người mẹ lập tức bay về Hà Nội gặp con ngay trong ngày.

Chị Liên cho biết khi đến trường đón con, cởi quần áo cháu ra xem thì thấy mông cháu N. thâm tím. Trên cơ thể chi chít vết sẹo. Người mẹ trẻ vội đưa con đến bệnh viện khám và làm đơn trình báo công an sở tại.

“Tại bệnh viện, các bác sĩ kết luận cháu bị thương tích phần mềm. Tôi đang chờ thêm kết luận từ phía cơ quan công an”, chị Liên cho biết.

be 9 tuoi bi bo danh dap mong anh 1
Cậu bé Trần Duy N. bầm tím mông nghi bị cha đánh. Ảnh: Hoàng Cư.

Chị Liên kể chị và anh Trần Tuấn Long (35 tuổi, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh) cưới nhau năm 2004 và ly hôn năm 2013. Họ sinh được hai cậu con trai Trần Duy H. (13 tuổi) và Trần Duy N. (9 tuổi).

“Anh ấy rất gia trưởng, nhiều lần đánh tôi thương tích phải nhập viện. Không chịu được, năm 2013, tôi quyết định ly hôn, về sống với bố mẹ đẻ”, chị Liên tâm sự và cho biết sau khi chia tay, hai con trai của chị ở lại sống với bố. Cậu con lớn vì không chịu được cảnh bị bố đánh thường xuyên đã sang ở cùng mẹ từ năm 2015.

Ngồi cạnh mẹ, N. chưa hết hoang mang, thỉnh thoảng quay sang nói: “Ngồi lâu con thấy đau”.

N. kể đây không phải lần đầu em bị bố đánh. Nhiều lần, bé còn bị dọa không được nói với ai nếu không muốn tiếp tục chịu đòn. Những lần đó, cậu bé chỉ im lặng, dù biết số máy của mẹ cũng không dám gọi điện.

Còn lần này, em bị bố đánh với lý do cô giáo yêu cầu viết Bản kiểm điểm. “Hôm đấy cháu đi học về thì bố bảo cởi quần ra, nằm xuống. Thế rồi bố đánh, cháu khóc lóc van xin những bố không bỏ qua”, cậu bé kể.

be 9 tuoi bi bo danh dap mong anh 2
Trần Tuấn Long thừa nhận đã đánh con do quá nóng giận. Ảnh: Hoàng Cư.

Chiều 13/12, trao đổi với Zing.vn, anh Trần Tuấn Long thừa nhận đã đánh con do quá nóng giận vì thời gian gần đây cháu không chịu học tập, bị cô giáo bắt viết bản kiểm điểm. "Cháu lên lớp trấn lột tiền bạn học, để phụ huynh các bạn tới tận nhà nhắc nhở", anh Long nói.

Long phủ nhận việc mình dùng dây điện bạo hành con và cho biết chỉ dùng roi đánh vào mông vài cái chứ không nhiều, một số vết thâm khác do cháu bị mụn nhọt.

“Là cha tôi cũng xót ruột khi đánh con, hôm trước tôi đã khóc. Con hư thì phải đánh để nhắc nhở chứ tôi không bạo hành con thường xuyên”, anh Long cho biết.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an xã Vân Nội (huyện Đông Anh), cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Liên về việc con trai bị chồng cũ là Trần Tuấn Long bạo hành. Hiện công an đã làm giấy mời hẹn những người trong cuộc đến trụ sở làm việc.

Liên quan tới vụ việc, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Giám đốc Sở LĐTB&XH chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc; đảm bảo quyền lợi của trẻ theo quy định. Kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/12/2017 và thông tin trả lời báo chí.

Khởi tố bố đẻ, mẹ kế bạo hành con trai 10 tuổi

Nam và Trinh khai đã nhiều lần đánh đập, hành hạ bé trai 10 tuổi khiến nạn nhân rạn xương sườn, đa chấn thương. Cảnh sát đã bắt tạm giam Nam, cấm xuất cảnh đối với bị can nữ.

Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm