Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 12 tuổi bỏ Lam Trường theo Hồ Hoài Anh vì màn chào cờ

Đức Anh - giọng ca nhí vừa gây sốt ở The Voice Kids với ca khúc "Dậy mà đi" chia sẻ lý do thay đổi quyết định chọn lựa vào đội Lam Trường ở giờ chót.

"Tỏa sáng" trước dàn... karaoke

Cũng giống như nhiều giọng ca nhí, Đức Anh bộc lộ năng khiếu ca hát ngay ngay từ khi chưa bắt đầu làm quen với chữ. Mẹ của cậu nhóc kể lại, ngay từ khi 3-4 tuổi, rocker nhí đã làm quen với âm nhạc, bắt đầu bằng những màn trình diễn karaoke tại gia. Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống âm nhạc, nên khả năng của Đức Anh khiến tất cả các thành viên nội ngoại hết sức ngạc nhiên.

“Ca khúc đầu tiên mà Đức Anh thích và hay hát là Thiên đàng búp bê. Không biết chữ nhưng em ấy rất thuộc nhạc và hát theo không sai một chỗ nào”, mẹ Đức Anh kể. Chị chia sẻ thêm mỗi lần Đức Anh hát là y như rằng cả khu nhà đều nghe, nhưng mọi người không hề than phiền mà dành nhiều lời khen ngợi rằng, chưa từng thấy đứa bé nào hát hay đến như vậy. “Tôi không biết có phải vì là mẹ nên dành nhiều tình cảm cho hay không, nhưng mỗi lần nghe con trai cất giọng, tôi lại cảm thấy vô cùng tự hào”, chị nhớ lại.

d
Mỗi lần Đức Anh hát là y như rằng cả khu nhà đều nghe, nhưng mọi người không hề than phiền mà dành nhiều lời khen ngợi.

Quãng thời gian ở Thanh Hóa, do không có điều kiện nên Đức Anh không tham gia bất cứ câu lạc bộ hay lớp học thanh nhạc nào. Đến khi cùng mẹ và anh chuyển ra Hà Nội, cậu bé mới bắt đầu tham gia câu lạc bộ Họa Mi – cũng là nơi Văn Mai Hương, Cao Thanh Thảo My từng sinh hoạt khi bé. Tại đây, Đức Anh tiếp tục bộc lộ khả năng thiên bẩm của mình khi luôn được thầy cô thương yêu vì học rất giỏi và chăm chỉ. Tuy nhiên, thời điểm này Đức Anh chưa thật sự tìm được đam mê với âm nhạc mà chỉ đơn giản là “học để mẹ vui”. 7 tuổi, cậu bé lần đầu tiên tham gia sân chơi lớn là Đồ Rê Mí nhưng cũng là theo ý của mẹ.

Mãi đến năm 2012, khi trở lại sân khấu của Đồ Rê Mí để hát trong chương trình kỷ niệm 5 năm, lòng đam mê âm nhạc trong Đức Anh mới thật sự bùng cháy. 2013, giọng ca nhí với biệt danh Mèo béo được nhiều người biết đến hơn khi tham gia Vietnam’s Got Talent. Lọt vào top 4, Đức Anh để lại ấn tượng với hình ảnh chàng rocker nhỏ tuổi, gương mặt búng ra sữa nhưng giọng hát rất khỏe và khả năng làm chủ sân khấu vô cùng chuyên nghiệp. Nhắc lại quãng thời gian này, khán giả vẫn ấn tượng với những màn trình diễn Ngựa ô thương nhớ, cò, Đám cưới chuột… đầy chất lửa.

Nhập mô tả cho ảggnh
Trở lại sân khấu của Đồ Rê Mí để hát trong chương trình kỷ niệm 5 năm, lòng đam mê âm nhạc trong Đức Anh mới thật sự bùng cháy.

Bệnh nặng trước ngày thi Giấu mặt

Bỏ lỡ cơ hội tham gia The Voice Kids 2013, Đức Anh quyết tâm “phục thù” trong mùa thứ 2. Tuy nhiên, lần này cậu nhóc lại không hoàn toàn nhận được sự đồng tình của mẹ bởi sợ ảnh hưởng đến việc học cũng như cậu nhóc đang có dấu hiệu vỡ giọng. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và đam mê của mình, Đức Anh đã thuyết phục được mẹ để anh chàng thử sức một lần nữa.

Chia sẻ về lựa chọn ca khúc Dậy mà đi cho vòng Giấu mặt, Đức Anh cho biết em không suy nghĩ đắn đo nhiều bởi đây không phải là bài quá xa lạ, từng được em luyện tập và hát cách đây vài tháng. Hơn nữa, đây cũng là một ca khúc có ca từ hay và ý nghĩa, phù hợp với hoàn cảnh của đất nước như lời huấn luyện viên Hồ Hoài Anh ca ngợi. Tự tin là vậy, nhưng trước ngày thi Đức Anh lại bị bệnh nặng phải vào nằm viện. Đến lúc bước lên sân khấu, cậu bé cũng chưa hoàn toàn bình phục sức khỏe. Tuy nhiên, nhờ sự sung sức, máu lửa của mình, Đức Anh đã thành công khi khiến cả 4 huấn luyện viên xoay ghế chọn và thậm chí lên sân khấu để cổ vũ cho mình.

k
Trước ngày thi Giấu mặt, Đức Anh bị bệnh và phải vào viện. Khi lên sân khấu, cậu bé cũng chưa hoàn toàn bình phục sức khỏe.

Thần tượng chú Hồ Hoài Anh và cô Lưu Hương Giang từ mùa đầu tiên, nên mục tiêu của Đức Anh là thuyết phục được cặp đôi huấn luyện viên này. Ấy vậy mà khi được cả 4 người tranh giành quyết liệt, giọng ca nhí đã suy nghĩ đến việc vào đội của chú Lam Trường. “Vào đội của cô chú Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh sẽ có rất nhiều bạn giỏi, sự cạnh tranh sẽ rất nhiều. Đã có lúc em tính chọn vào đội của chú Trường, nhưng khi xoay ghế, chú Hồ Hoài Anh giơ tay làm động tác chào cờ rất ấn tượng, cũng như nhắn nhủ sẽ giúp em được nhiều người nhớ đến hơn, nên em quyết định chọn vào đội chú” - cậu bé giải thích.

Để khẳng định hướng đi riêng của mình, Đức Anh chia sẻ em cũng đang dành thời để tập thêm các ca khúc có chiều sâu hơn chứ không nổi loạn hay hiếu động như một năm trước.

Trong những ngày qua, ngoài việc tập hát cùng team, Đức Anh chuẩn bị cho phần vũ đạo và tập guitar. Nếu như những bước nhảy gần như không thể làm khó cậu bé bởi trước đây Đức Anh từng được học tại lớp của thầy Hà Lê, thì việc tập đàn lại mà một thử thách không hề dễ nuốt. Đức Anh cho biết cách đây khá lâu em từng tự mày mò tập đàn, nhưng sau đó vì bận rộn với việc học nên em gần như bỏ quên, lần này cầm lên chiếc đàn cũ, em gần như phải làm quen lại từ đầu. Hai ngày qua, cậu bé mang theo bên mình chiếc đàn mọi lúc mọi nơi, khi nào có thời gian lại lôi ra để nghiền ngẫm.

Thấy vui khi được so sánh với Quang Anh

Sau phần thi của mình được lên sóng, Đức Anh nhận được nhiều nhận xét rằng có phong cách và cá tính giống với Quang Anh – quán quân của The Voice Kids mùa đầu tiên. Hỏi về điều này, cậu bé thoải mái chia sẻ: “Quang Anh giống như một người anh, những lần họp FC, anh cũng rủ em cùng đến chơi và giao lưu. Được so sánh với Quang Anh, em cảm thấy rất vui chứ không buồn gì cả. Tuy nhiên, em tin mình sẽ là chính mình chứ không giống bất kỳ ai”. Mẹ của Đức Anh cũng chia sẻ thêm rằng phong cách năng động, tự tin trên sân khấu đã được trai mình thích và theo đuổi từ cách đây vài năm nên không hề có việc bắt chước như một vài ý kiến trên mạng.

Nói về con trai, mẹ Đức Anh cho biết chị không đặt áp lực mà thường xuyên chia sẻ với  con rằng cứ xem đây là một dịp sinh hoạt hè, đi vào sâu thì tốt, không thì vẫn vui. Về phía chàng trai 12 tuổi, em cũng không đặt ra mục tiêu quá cao mà đặt ra từng kế hoạch nhỏ rồi dần dần thực hiện. Em tiết lộ đây cũng là điều mà mình đã rút ra được trong vòng 1 năm qua.

v
"Được so sánh với Quang Anh, em cảm thấy rất vui chứ không buồn gì cả. Tuy nhiên, em tin mình sẽ là chính mình chứ không giống bất kỳ ai cả".

Sau Vietnam’s Got Talent, Đức Anh được nhận học bổng tại một trường Quốc tế tại TP.HCM. Để tạo điều kiện cho được học tập trong môi trường tốt nhất, mẹ của em quyết định dẫn 2 cậu  con trai từ Hà Nội vào TP.HCM. Làm quen với môi trường mới không ít khó khăn, nhưng trong một thời gian ngắn Đức Anh đã nhanh chóng hòa nhập và thậm chí thành “hot boy” của toàn trường khi vừa học giỏi, hát hay lại đáng yêu.

Bên cạnh việc học, Đức Anh thỉnh thoảng vẫn đi biểu diễn tại các sân khấu cũng như chương trình dành cho thiếu nhi. Cũng nhờ vậy mà anh chàng có dịp tích lũy thêm kinh nghiệm trình diễn cũng như sự tự tin khi  đứng trên sân khấu lớn, cụ thể là màn trình diễn trong đêm thi Giấu mặt vừa qua.

Một năm sống tại TP.HCM, Đức Anh luôn được bao bọc trong sự yêu thương và bảo vệ hết mực của mẹ và anh trai. Và cứ như thế, ngày này qua ngày khác từ trường đến điểm diễn, hay buổi trưa nắng đi luyện thanh, bên cạnh chàng trai 12 tuổi này luôn có sự đồng hành của hai người quan trọng nhất đời mình. Trong chặng đường The Voice Kids sắp tới, đây cũng sẽ là nguồn động viên lớn, là hai fan trung thành nhất của Đức Anh để em càng có thêm động lực, để một lần nữa khiến không chỉ 4 huấn luyện viên tâm phục mà còn chinh phục khán giả trên cả nước.

Phương Giang

Ảnh & clip: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm