Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 10 tuổi chơi đàn khiến Dương Khắc Linh tưởng bật bản thu sẵn

Tiểu Bình, Đăng Bách và Trang Anh là những thí sinh chiến thắng trong tập 9 Giọng hát Việt nhí. Thí sinh 10 tuổi giành được số điểm cao nhất.

Cậu bé 10 tuổi đàn hát khiến Dương Khắc Linh bất ngờ Tập đầu tiên của vòng Thách đấu Giọng hát Việt nhí, Đăng Bách là thí sinh có số điểm cao nhất. Cậu bé được giám khảo dành nhiều lời ngợi khen.

Tối 14/3, Giọng hát Việt nhí bước vào vòng Thách đấu. Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương, giám khảo khách mời Dương Khắc Linh cùng huấn luyện viên không có thí sinh biểu diễn sẽ quyết định kết quả. Việc ghép cặp dựa trên số like đang có của mỗi thí sinh. Kết thúc vòng đấu, mỗi đội huấn luyện viên (HLV) được quyền cứu một thí sinh.

Ba cặp đấu trong tập là Đồng Hiền Trang Anh với Khoa Minh, Tiểu Bình với Minh Kỳ, Minh Thư với Đăng Bách.

HLV Giọng hát Việt nhí "dựng tóc gáy" vì Tiểu Bình

Từ vòng Giấu mặt, Tiểu Bình đã được Hồ Hoài Anh đánh giá là một trong những thí sinh hát hay nhất. Cô bé 13 tuổi có chất giọng bắt mic, khả năng cảm nhạc tốt. Thí sinh cũng được giá cao về flow, kỹ năng rap. Tuy nhiên, hạn chế của học trò Hồ Hoài Anh là thường cúi mặt xuống dưới, ánh mắt thiếu tập trung. Sự nhút nhát, lúng túng trên sân khấu khiến Tiểu Bình suýt bị loại trong màn Đối đầu với Khoa Minh.

Sang vòng Thách đấu, Tiểu Bình được MC Thành Trung khen "lột xác". Vẫn giữ vững phong độ trong giọng hát, khả năng rap, cô bé còn khắc phục được yếu điểm. Thí sinh đã tự tin hơn, cho thấy sự tự do, thoải mái trên sân khấu, thậm chí thực hiện vũ đạo.

Giong hat Viet nhi anh 1

Tiểu Bình khắc phục hạn chế và có phần thi hấp dẫn nhất từ vòng đầu tới giờ. Ảnh: Giọng hát Việt nhí.

"Cô quá bất ngờ về con. Vòng trước, cô vẫn nhớ hình ảnh Tiểu Bình mặc áo dài, nhút nhát đứng trước Khoa Minh. Cô không biết dùng lời gì để nói hết sự ngạc nhiên. Con đã vượt lên chính mình, tự tin hơn", Vũ Cát Tường nhận xét.

Hưng Cao thẳng thắn chia sẻ anh không mong đợi tiết mục của Tiểu Bình. Tuy nhiên, HLV bất ngờ trước sự tiến bộ của thí sinh. "Chất giọng của con mạnh mẽ, nội lực kết hợp với bài hát có giai điệu, ca từ hay. Có câu hát, con khiến chú dựng tóc gáy vì cách thả giọng rất nghệ thuật. Tuy nhiên, 2 vai của con vẫn hơi cứng. Thả vai ra dáng sẽ đẹp hơn", anh nói.

Việc phải đối đầu với Tiểu Bình là một bất lợi với thí sinh còn nhỏ tuổi như Minh Kỳ. Thí sinh lan tỏa năng lượng tích cực trên sân khấu nhưng bị chệch nhịp ngay từ những cầu đầu tiên. Không khó để dự đoán Tiểu Bình giành chiến thắng trong cặp đấu. Cô bé nhận được số điểm là 8,7 - cao hơn 0,5 so với Minh Kỳ.

Đăng Bách xuất sắc giành điểm cao nhất

Đăng Bách (đội Vũ Cát Tường, Hưng Cao) đối đầu với Minh Thư (đội BigDaddy) trong vòng Thách đấu. Cậu bé 10 tuổi biểu diễn ca khúc Việt Nam những chuyến đi với phần rap tự viết. Phần thi cho thấy những khía cạnh trái ngược của Đăng Bách. Từ cậu bé nhẹ nhàng, vừa hát vừa chơi đàn guitar, Đăng Bách đột ngột chuyển sang phong cách hip hop bùng nổ trên sân khấu. Đăng Bách có giọng hát khàn đặc biệt, cách nhấn nhá hấp dẫn.

Giong hat Viet nhi anh 2

Thí sinh 10 tuổi Đăng Bách được dàn huấn luyện viên khen ngợi. Ảnh: Giọng hát Việt nhí.

Nhận xét tiết mục của Đăng Bách, Lưu Hương Giang cho biết: “Ngồi đây nhiều năm, cô chú rất chờ đợi tiết mục vừa chơi nhạc vừa hát như thế. Quá ít ỏi”. Hồ Hoài Anh tiếp lời: “Khi chơi đàn và hát, trông con rất nghệ sĩ. Giọng hát R&B bay bổng, hát rất chuẩn xác nhưng khi bỏ đàn xuống lại trở thành cậu bé hip hop”. Hồ Hoài Anh nhắn nhủ Vũ Cát Tường nên thấy tự hào khi có một thí sinh tài năng trong đội.

Dương Khắc Linh đánh giá cao thí sinh. Anh nói: “Khi nãy nhìn thấy con cầm guitar, chú nghĩ chương trình thu sẵn và con chỉ đánh đàn tượng trưng thôi, nhưng con chơi thật. Rất khó mà con làm được”. Nhận được nhiều lời khen ngợi, Đăng Bách giành chiến thắng với số điểm là 9,3. Xét cả tập, Đăng Bách là thí sinh có điểm số cao nhất.

Thí sinh tự sáng tác bài dự thi

Trang Anh và Khoa Minh những thí sinh hiếm hoi của cuộc thi biết tự sáng tác. Với vòng Thách đấu, 2 thí sinh tiếp tục thi đấu với ca khúc tự chấp bút. Bài hát của Trang Anh viết về hành trình đi tìm kho báu và trải qua nhiều chông gai, thử thách của một cô gái. Kho báu ở đây không phải tiền tài, danh vọng mà là những trải nghiệm. Trong khi đó, Khoa Minh viết về hành trình ở cuộc thi và chặng đường theo đuổi ước mơ.

Giong hat Viet nhi anh 3

Trang Anh tiếp tục chiến thắng với ca khúc tự sáng tác.

Trang Anh thể hiện khả năng fast rap với lối viết lời hấp dẫn, gieo nhiều vần đôi, ba. Tuy nhiên, vì đoạn rap quá dài nên phần điệp khúc sau đó, thí sinh bị đuối. Về Khoa Minh, học trò Lưu Hương Giang có giọng hát bay bổng nhưng phát âm chưa rõ, nhiều chỗ khó nghe lời.

“Đây là 2 thí sinh sáng tác rất hay và càng vào vòng trong, giọng hát càng tốt. Khoa Minh phần đầu còn gò bó nhưng sau đó con tự tin hơn. Cô nhìn thấy nụ cười của con và hình ảnh đó rất hiếm hoi trong chương trình”, Lưu Thiên Hương đánh giá về 2 thí sinh.

Giám đốc âm nhạc tiếp tục: “Cô rất bất ngờ về Trang Anh. Ở verse 2, con đã đi flow rap 8 khuông liền nhưng không hề bị lấn. Con là cô bé tài năng khi biết viết nhạc và thể hiện được những ý tưởng của mình”. Trang Anh giành chiến thắng trước Khoa Minh và bước vào vòng tiếp theo.

Thí sinh Giọng hát Việt nhí: 'Tôi tự hào khi cao 1,73 m ở tuổi 13'

Tiểu Bình cho biết ngoài ca sĩ cô muốn trở thành người mẫu. Cô là một trong những thí sinh hát tốt nhất Giọng hát Việt nhí 2021.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm