Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu 5 kg cá trong 3 giờ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè mới hồi sinh, nhiều loài cá tung tăng bơi lội. Tuy nhiên hàng ngày, chúng bị tận diệt bởi hàng trăm tay câu chuyên nghiệp thiếu ý thức.

Các loài cá sinh sôi, phát triển, tung tăng bơi lội trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè khiến nơi đây trở thành điểm vui chơi, hóng mát lý tưởng của người dân thành phố. Nhưng tại đây, hàng ngày cũng thu hút hàng trăm cần thủ đến tận diệt cá.
Từ đầu kênh (đường Hoàng Việt, quận Tân Bình) đến cuối kênh (sông Sài Gòn), đều có người thả câu 2 bên bờ, trong đó có nhiều cần thủ chuyên nghiệp với đủ các loại câu và mồi.
Mặc dù chính quyền treo biển cấm đánh bắt cá dưới mọi hình thức dọc dòng kênh, nhưng mọi người cố tình không để ý.
Nhiều đoạn, hàng chục cần thủ tập trung lại một địa điểm, dùng 2-4 cần câu cùng một lúc. Không ít người ngồi câu suốt ngày.
Vào những ngày cuối tuần, người đến câu rất đông nên số lượng cá bị tận diệt lớn.
Dọc 2 bên bờ kênh, rất nhiều xô, can, túi bóng,... đầy ắp cá. Theo dõi 2 cần thủ chuyên nghiệp bên cầu Công Lý, quận 3 trong 1 giờ, PV thấy cá rô phi dễ cắn câu nhất.
Một cần thủ cho biết 2 người thả câu trong khoảng 3 giờ thì kiếm được 5 kg cá. 
Bất chấp mưa to, nhiều người vẫn đứng thả câu.
Trú dưới gầm các cây cầu lớn dọc kênh khi trời mưa hoặc trời nắng nóng để câu cá. Nhiều người cho biết số cá kiếm được thì mang về nhà ăn, biếu người thân.
Một nữ cần thủ ngày nào cũng thả câu đoạn giữa cầu Hoàng Hoa Thám - cầu Bông, quận Phú Nhuận và Bình Thạnh.
Nhiều em bé cũng tham gia.
Cá trên dòng kênh này cũng thường bị chết hàng loạt vì nước bị ô nhiễm khi có mưa lớn. Các công nhân môi trường vớt xác cả chết dọc bờ kênh.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm