Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu 240 tỷ chưa thể lưu thông vì không có đường dẫn

Cầu Cẩm Kim (Quảng Nam) được đầu tư 240 tỷ đồng đã hoàn thiện; tuy nhiên, đường dẫn chưa làm nên xe không thể lưu thông.

cau 240 ty vuong giai phong mat bang anh 1

Dự án cầu Cẩm Kim có tổng mức đầu tư hơn 240 tỷ đồng do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, Ban quản lý Dự án 6 là đơn vị quản lý. Dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Tổ chức JICA và nguồn vốn đối ứng của tỉnh Quảng Nam.

cau 240 ty vuong giai phong mat bang anh 2

Cầu Cẩm Kim được khởi công tháng 10/2019, dự kiến tháng 6/2020 cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cầu Cẩm Kim gồm 15 nhịp, rộng 12 m, tổng chiều dài 1.026 m, trong đó chiều dài cầu 738 m. Đường hai đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h.

cau 240 ty vuong giai phong mat bang anh 3

Đến nay, cầu Cẩm Kim đã hoàn thành, hệ thống thoát nước mặt cầu, hệ thống điện đường đã xong nhưng phần đường dẫn hướng thị xã Điện Bàn vẫn chưa được thi công.

cau 240 ty vuong giai phong mat bang anh 4

"Cầu Cẩm Kim khi đưa vào sử dụng sẽ giúp xe cộ rút ngắn khoảng cách 10-15 km so với khi đi vòng qua cầu sắt Cẩm Kim. Trước đây, nhà tôi muốn qua phường Thanh Hà (TP Hội An) phải đi đường vòng nhưng giờ gần hơn rồi. Tôi mong đường dẫn sớm hoàn thành để đưa cầu vào sử dụng", ông Tài, người dân ở thị xã Điện Bàn, nói.

cau 240 ty vuong giai phong mat bang anh 5

UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm giải quyết về mặt bằng để thi công tuyến đường dẫn, đưa cầu vào sử dụng.

cau 240 ty vuong giai phong mat bang anh 6

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết về phần đường dẫn cầu Cẩm Kim còn vướng mặt bằng 6 hộ dân nên chưa thể thi công.

cau 240 ty vuong giai phong mat bang anh 7

"Có 6 hộ dân vướng giải phóng mặt bằng, địa phương đang xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân. Hiện chính quyền gấp rút làm các thủ tục, khi xong sẽ làm việc với các hộ dân, đưa họ đến nơi tái định cư", ông Hà nói.

cau 240 ty vuong giai phong mat bang anh 8

Công trình đường dẫn cầu Cẩm Kim được UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam thực hiện. Theo đại diện ban quản lý dự án, việc chưa thể thi công tuyến đường dẫn vì thị xã Điện Bàn chưa bàn giao mặt bằng.

cau 240 ty vuong giai phong mat bang anh 9

Thiếu đường dẫn, cầu Cẩm Kim dù hoàn thành nhưng không thể thông xe. Nhiều ôtô đi lên cầu phải quay đầu vì không có lối ra.

cau 240 ty vuong giai phong mat bang anh 10

Trong khi chờ đợi cầu Cẩm Kim mới hoàn thành, người dân địa phương phải đi qua cầu sắt Cẩm Kim với quãng đường vòng hơn 10 km.

Cầu 150 tỷ làm 3 năm không xong

Cầu Tam Giang khởi công năm 2017 với vốn đầu tư 150 tỷ đồng nhưng đến nay chưa thể hoàn thành.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm