Tàu hàng mắc kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai. Ảnh: A.H. |
Sáng nay (14/10), lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang đánh giá mức độ thiệt hại vụ tàu hàng mắc kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai.
Theo thông tin ban đầu, tối 13/10, tàu hàng Việt Á 999 đang di chuyển trên sông, bất ngờ gặp sự cố khi đi qua cầu (đoạn giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai và Bình Dương). Phần nóc cabin của tàu bị mắc kẹt vào gầm cầu, khiến tàu không thể di chuyển.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu hộ.
Ban đầu, lực lượng chức năng đã thử phương án bơm nước vào khoang hàng để dìm tàu xuống, tạo khoảng cách an toàn với gầm cầu. Tuy nhiên, do mực nước sông dâng lên nhanh chóng, nóc cabin vẫn bị kẹt lại.
Do đó, các đơn vị cứu hộ đã quyết định cắt bỏ phần tháp điều khiển của tàu để giảm tải trọng và tiếp tục bơm nước.
Đến hơn 4h30 cùng ngày, tàu hàng Việt Á 999 được giải cứu thành công và được kéo đến neo đậu gần đó.
Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Hồi giữa tháng 4, tàu Phước Long 72 trọng tải 4.600 tấn trong lúc cập cảng Bình Dương bị đứt neo mắc kẹt dưới cầu Đồng Nai. Sau khoảng 30 phút, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công và kéo ngược về cảng Bình Dương.
Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.