Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Casillas san bằng kỷ lục của Xavi tại Champions League

Thủ thành huyền thoại Iker Casillas vừa lập nên kỷ lục mới cho bản thân khi trở thành cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất trong lịch sử Champions League.

Trong trận thắng 3-0 trước Liverpool mới đây, Real Madrid đã liên tiếp nhận được hai tin mừng. Việc thứ nhất là Cris Ronaldo phá dớp không ghi bàn tại Anfield, đồng thời bàn thắng đó cũng giúp CR7 tiến gần hơn tới việc phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League mà Raul Gonzalez đang nắm giữ (71 bàn).

Casillas đã trở thành cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất trong lịch sử Champions League. Ảnh: Real Madrid FC.
Casillas đã trở thành cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất trong lịch sử Champions League. Ảnh: Real Madrid FC.

Chuyện vui thứ hai là thủ thành Casillas chính thức trở thành cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất trong lịch sử Champions League. Casillas và Xavi (Barcelona) đang cùng nắm giữ kỷ lục này với 143 trận ra sân tại Champions League.

Điều đáng nói là trong danh sách 10 cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất trong lịch sử Champions League, chỉ còn Casillas và Xavi hiện vẫn đang thi đấu để có cơ hội nâng cao thành tích. Đây có thể coi là một trận "El Clasico thu nhỏ" nữa của bóng đá Tây Ban Nha bên cạnh cuộc so kè bàn thắng giữa Cris Ronaldo với Messi.

Top 10 cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất tại Champions League.
Top 10 cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất trong lịch sử Champions League.

Ngoài ra, Casillas vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với Xavi. Bởi lẽ Casillas cũng là cầu thủ có nhiều trận thắng nhất trong lịch sử tại đấu trường Champions League với 85 lần. Casillas cũng vinh dự có 3 lần được nâng chiếc cúp vô địch Champions League danh giá

Những kỷ lục bàn thắng của Ronaldo ở Champions League

Ronaldo hiện giữ khá nhiều kỷ lục tại giải đấu số 1 châu Âu, đặc biệt là thành tích ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải với 17 lần sút tung lưới đối phương.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm