Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Casillas lập kỷ lục giữ sạch lưới ở đội tuyển quốc gia

Thủ thành Iker Casillas vừa thiết lập cột mốc giữ sạch lưới 100 trận trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Tổng hợp trận đấu: Tây Ban Nha 2-0 Anh Hai bàn thắng của Gaspar và Cazorla giúp Tây Ban Nha vượt qua tuyển Anh với tỷ số 2-0 trong trận đấu giao hữu quốc tế diễn ra lúc 2h45 ngày 14/11.

Iker Casillas đã đập tan mọi hoài nghi về phong độ bằng màn trình diễn ấn tượng trong trận giao hữu với tuyển Anh ngày 14/11. Lão tướng 34 tuổi có 6 pha cứu thua, giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0. Kết quả này cũng đưa “Thánh” Iker đi vào lịch sử “La Roja” với 100 trận giữ sạch lưới.

Các trận đối đầu với tuyển Anh luôn mang lại điều tốt đẹp với Casillas. Ở cuộc đụng độ diễn ra tháng 9/2011, thủ môn thuộc biên chế Porto cũng lập cột mốc quan trọng. Anh quân bình 126 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha của huyền thoại Andoni Zubizarreta. Tới nay, anh có tổng cộng 165 lần ra sân cùng “La Roja” – một kỷ lục.

Iker Casillas vừa lập cột mốc 100 trận giữ sạch lưới trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Getty Images.

Casillas chỉ còn kém cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất tại châu Âu 2 trận. Kỷ lục đó hiện thuộc về cựu tiền vệ Vitalijs Astafjevs của Latvia với 167 lần ra sân. Khả năng “Thánh Iker” vượt qua thành tích của Astafjevs là khá cao, bởi cựu sao Real Madrid vẫn đang có phong độ tốt. Anh cũng nằm trong kế hoạch chinh phục chức vô địch EURO 2016 của HLV Del Bosque.

Kỷ lục cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất thế giới hiện thuộc về Ahmed Hassan của Ai Cập. Cựu tiền vệ 40 tuổi từng ra sân 184 trận sau 17 năm phục vụ đội tuyển quốc gia (1995-2012). So với huyền thoại người Ai Cập, Casillas còn kém 19 trận.

Trong bài phát biểu sau trận, huấn luyện viên Del Bosque khích lệ Casillas. Ông nói: “Iker nên tự hào với những gì anh ấy giành được. Nếu Iker không thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha, có lẽ anh ấy đã phá kỷ lục của Hassan. Anh ấy chưa thực hiện được điều đó vì phải chia sẻ vị trí với Pepe Reina, Victor Valdes và giờ là David De Gea”.

HLV Del Bosque cho rằng những cầu thủ vĩ đại luôn rộng lượng với những đồng đội ít được ra sân hơn. Theo “Ngài râu kẽm”, Iker Casillas là mẫu người như vậy.

Casillas được Hoàng gia Tây Ban Nha tôn vinh

Huân chương Royal Order mới chỉ được trao cho những huyền thoại của bóng đá Tây Ban Nha như Paco Gento, Laszlo Kubala, Alfredo di Stefano, Carlos Sainz và HLV Vicente del Bosque.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm