Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Casemiro phải nghe cảnh báo từ Gary Neville

Theo Gary Neville, Manchester United là mồ chôn sự nghiệp của các cầu thủ. Việc này dấy lên nhiều lo ngại cho Casemiro, người vừa cập bến sân Old Trafford.

Ten Hag có bị sa thải nếu MU thua Liverpool? Bình luận viên Jason Dasey cho rằng HLV Erik ten Hag cần thêm thời gian ở MU, để có thể hoàn thiện đội bóng.

Hầu hết bản hợp đồng mà MU mang về trong thập kỷ vừa qua đều thất bại. Danh sách đó bao gồm nhiều tên tuổi lớn, như Angel Di Maria, Radamel Falcao, Memphis Depay và Paul Pogba. Từ ngày Sir Alex Ferguson ra đi, bộ phận tuyển dụng và giới chủ MU làm việc rất thiếu hiệu quả.

Trò chuyện cùng Zing, bình luận viên Jason Dasey, người từng làm việc cho ESPN, Guardian và CNN, đồng tình với quan điểm trên của Neville. Nhà báo kiêm bình luận viên bóng đá người Australia cũng cho rằng rất khó để MU có thể tránh khỏi thất bại trước Liverpool tại vòng 3 Premier League vào ngày 23/8.

MU anh 1

Trong 10 năm qua, Ibrahimovic là một trong những bản hợp đồng thành công hiếm hoi ở MU.

Khâu chuyển nhượng tệ hại của MU

- Gary Neville cho rằng MU là dấu chấm hết cho sự nghiệp của các cầu thủ. Ông có đồng ý với Neville?

- Tôi cũng nghĩ như cậu ấy. Ngay cả Ronaldo cũng không được xem là thành công bởi phong độ và thái độ tệ hại trong khoảng thời gian gần đây. Chỉ có Ibrahimovic và Fernandes là thành công, còn lại là một danh sách dài những bản hợp đồng thất bại.

MU không còn là bến đỗ mơ ước như hồi trước. Hiển nhiên vẫn có nhiều người yêu mến đội bóng này. Nhưng thật khó để MU có quyền lựa chọn mua ai về, vì họ không thể chơi ở Champions League. Tình hình hiện tại cho thấy nhiều khả năng họ cũng không thể tham dự Champions League mùa tới. Đó sẽ là vấn đề lớn.

Và đấy cũng là lý do mà giờ đây MU đang nhắm đến Arnautovic. Một cầu thủ luống tuổi. Tiền đạo này còn bao nhiêu năm thi đấu đỉnh cao đâu? Arnautovic cũng không phải cầu thủ lớn.

Những cầu thủ hàng đầu muốn thi đấu ở Champions League. Họ có thể chuyển đến Manchester City, Liverpool, Chelsea, Arsenal hay Tottenham Hotspur thay vì MU, bởi những đội đó có khả năng cạnh tranh ở cúp châu Âu.

- Trên thị trường chuyển nhượng, MU nhắm đến Frenkie De Jong từ 3 tháng trước. Và rồi, họ ký với Casemiro. Ông có nghĩ MU đang hoảng loạn?

- Tôi nghĩ MU đang hoảng loạn. Chuyện này diễn ra suốt những mùa giải qua chứ không phải chỉ riêng mùa này. Trên truyền thông Anh, Gary Neville nói rằng MU chi hơn 1 tỷ bảng để mua cầu thủ từ ngày Sir Alex Ferguson ra đi. Chỉ có 3 trong tổng số 32 người mà CLB mang về là những bản hợp đồng thành công.

Vậy nên, có thể nói MU thiếu chiến lược và kế hoạch trong việc tuyển chọn cầu thủ. Bây giờ, họ đang gặp nhiều áp lực khi bắt buộc phải mua thêm trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa. MU đã luôn trong tình trạng hỗn loạn như thế này từ lâu rồi.

MU anh 2

Chính sách chuyển nhượng yếu kém là một phần khiến MU tụt dốc không phanh.

Ten Hag cần thêm thời gian, MU có thể có điểm trước Liverpool

- Gần đây xuất hiện ý kiến cho rằng MU có thể sa thải Erik Ten Hag nếu ông ấy để thua trước Liverpool. Ông nghĩ gì về nhận định trên?

- Tôi nghĩ khả năng mà Ten Hag bị sa thải là rất thấp, ngay cả trong trường hợp MU thua đậm Liverpool. CLB cần cho Ten Hag thêm thời gian. Chúng ta thấy MU vốn đã rất chật vật trong vài tháng qua. Vì vậy, thật không công bằng khi chỉ cho Ten Hag 3 trận đấu tại Premier League.

Giai đoạn tiền mùa giải mang đến nhiều tín hiệu khả quan cho MU. Ten Hag phải sớm đưa điều đó trở lại. Theo tôi, Ten Hag sẽ có ít nhất 3 tháng để làm thay đổi mọi thứ. Hãy cho HLV này thêm cơ hội để chứng minh. Đó là HLV rất giỏi ở Ajax. Có lẽ Ten Hag cần thêm thời gian để đưa ra những thay đổi hiệu quả cho MU.

- Nếu MU thua Liverpool vào cuối tuần này, đó sẽ là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ. Ông có thay đổi quan điểm của mình về chiếc ghế của Ten Hag?

- Nếu MU trải qua 3 trận thua liên tiếp, chắc chắn người hâm mộ của họ sẽ thất vọng. Hiện tại, MU xếp chót bảng sau 2 trận thua nặng nề ở 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Nhưng như tôi đã nói, nên cho HLV thêm thời gian.

Ten Hag chắc chắn sẽ liên tục nghe những lời chỉ trích. Thành thật mà nói, đội hình của họ hiện tại không đủ tốt để giành tấm vé dự Champions League. Chúng ta thấy điều đó ở 2 trận vừa qua. Do đó, họ cần mua thêm người. Mong rằng mọi chuyện sẽ thay đổi tích cực trong trận đấu sắp tới với Liverpool.

- Giả sử MU có điểm một cách may mắn trước Liverpool. Lúc đó, MU cần làm gì tiếp theo để cải thiện tình hình?

- Liverpool đang không có khởi đầu mùa giải tốt, họ chưa có trận thắng nào. "The Kop" có 2 trận hòa, còn MU thì 2 trận thua. "Quỷ đỏ" biết rằng nếu họ thắng trận này, gió sẽ đổi chiều. Lúc đó, MU thậm chí xếp trên Liverpool ở bảng xếp hạng Premier League.

Hiển nhiên điều đó giúp tinh thần của các cầu thủ MU đi lên. Thành tích đối đầu của họ với Liverpool gần đây đúng thật là không tốt. MU để thua 0-4 và 0-5 trong những trận đấu gần nhất. Tuy nhiên, MU có lý do để hy vọng bởi họ được đá ở sân nhà Old Trafford.

Liverpool đang không có phong độ tốt và không có một tiền đạo thực sự hiệu quả khi Sadio Mane đã rời đi. Vậy nên, MU có cơ hội. Nếu có thể thi đấu tốt và giành chiến thắng, MU sẽ vươn lên và xoay chuyển tình hình. Tôi nghĩ từ đó, mùa giải của họ cũng trở nên khởi sắc hơn.

- Liverpool mạnh hơn MU hiện tại. Nhưng như ông đã đề cập, trận đấu này diễn ra ở sân nhà của MU. Ông có nghĩ Liverpool sẽ dễ dàng tới rồi lấy 3 điểm?

- Trái với nhiều người, tôi tin rằng trận đấu sắp tới sẽ rất sát sao chứ không phải là chiến thắng đơn giản cho Liverpool. Liverpool có thể sẽ có trận thắng nhọc nhằn. Liverpool cũng đang gặp khó khăn. Hàng công của họ cũng thiếu sắc bén khi Mane ra đi.

Tôi nghĩ tỷ số trận đấu sẽ là 2-1 cho Liverpool. Nhưng tôi cũng hoàn toàn đồng ý rằng MU có khả năng kiếm được 1 điểm từ trận đấu này. Cả 2 đội đều rất khao khát một chiến thắng nên trận đấu sắp tới sẽ không dễ dàng.

Cảm ơn ông về những lời chia sẻ rất thú vị!

MU bị chê lười chạy Jamie Redknapp và Gary Neville chỉ trích thái độ thi đấu thiếu nỗ lực của Man United trong trận thua 0-4 trước Brentford ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đêm 13/8 (giờ Hà Nội).

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm