Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Casemiro nhận thẻ đỏ, MU chia điểm với đội bét bảng

Đêm 12/3 (giờ Hà Nội), MU chỉ có 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Southampton ở vòng 27 Premier League.

MU có lợi thế sân nhà nhưng lại gặp khó khăn trước lối chơi áp sát tầm cao của Southampton. Trong khi còn chưa tìm được phương án thoát pressing, "Quỷ đỏ" chịu tổn thất nặng nề khi Casemiro bị truất quyền thi đấu bởi thẻ đỏ. Tiền vệ sinh năm 1992 bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng bằng gầm giày với Carlos Alcaraz.

MU bất ngờ thi đấu khởi sắc sau khi mất người. Đội chủ sân Old Trafford liên tục gây sức ép và suýt có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành của Raphael Varane ở phút 39.

MU dau Southampton anh 1

Do đã nhận thẻ đỏ thứ 2, Casemiro sẽ phải vắng mặt ở trận gặp Fulham, Newcastle, Brentford và Everton.

Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0. Tổ trọng tài của ông Anthony Taylor là nhân vật chính trong 45 phút đầu với hàng loạt quyết định gây bất lợi cho chủ nhà. Sau thẻ đỏ của Casemiro, trọng tài chính từ chối 2 quả phạt đền của "Quỷ đỏ" trong tình huống Bruno Fernandes ngã trong vùng cấm hay pha để bóng chạm tay khá rõ ràng của Bella-Kotchap.

Sang hiệp hai, Southampton tận dụng lợi thế hơn người để gây sức ép lên hàng thủ MU. Tài năng của De Gea cùng may mắn đã giúp chủ nhà tránh khỏi bàn thua sau pha dứt điểm hiểm hóc của Theo Walcott hay Kyle Walker-Peters.

Bên cạnh đó, "The Saints" còn khiến CĐV chủ nhà thót tim với những pha đá phạt đầy kỹ thuật của James Ward-Prowse. Hai lần tiền vệ người Anh đá phạt, De Gea đều đứng chôn chân. May mắn đứng về phía chủ nhà khi bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

MU dau Southampton anh 2

Khung gỗ cứu thua cho MU ở phút 70.

Sau nhiều lần thoát thua, MU cũng cố gắng đẩy cao đội hình để tấn công. Rashford được đẩy lên chơi ở vị trí trung phong nhưng cầu thủ người Anh cùng Jadon Sancho, Antony không để lại nhiều dấu ấn.

"Quỷ đỏ" chỉ có một cơ hội đáng kể trong hiệp hai, đó là cú sút xa của đội trưởng Bruno Fernandes. Bazunu chứng tỏ anh không hề thua kém đồng nghiệp De Gea với pha bay người đẩy bóng đi dội cột.

Những phút cuối, HLV Ten Hag tung Garnacho, Pellistri vào sân. Bộ đôi sao trẻ này cũng không thể tạo khác biệt trước những pha vào bóng quyết liệt, lăn xả của hàng thủ Southampton. Bruno Fernandes sở hữu thể chất ấn tượng nhưng cũng thấm mệt sau quãng thời gian di chuyển khắp mặt sân.

MU có 10 pha dứt điểm, trong khi Southampton có đến 18 cú sút. Tuy nhiên, không bên nào có thể ghi bàn. Trận đấu tại old Trafford khép lại với tỷ số hòa 0-0. "Quỷ đỏ" vẫn giữ vị trí thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn Tottenham, trong khi Southampton tiếp tục đứng cuối BXH với 22 điểm.

MU dau Southampton anh 3

MU dau Southampton anh 4

  • MU nhắm hai thủ môn thay De Gea

    Truyền thông Anh tiết lộ ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" nhắm đến nhiều phương án thay thế cho De Gea trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Telegraph đưa tin HLV Ten Hag rất thích thủ môn của Brentford, David Raya. Trong khi đó, đội ngũ tuyển trạch của CLB thành Manchester cũng theo dõi sát sao Diogo Costa, thủ môn trẻ đang lên trong màu áo Porto.

    MU dau Southampton anh 5

  • Ba ngôi sao người Anh nằm trong tầm ngắm của MU

    Như báo giới Anh đưa tin từ trước, Man Utd lên kế hoạch để ký hợp đồng với tiền đạo Harry Kane của Tottenham và tiền vệ Mason Mount của Chelsea. Ngoài ra, hậu vệ Kyle Walker-Peters của Southampton là một ứng viên tiềm năng khác Erik Ten Hag có thể mang về, trong bối cảnh họ có ý định đẩy đi Aaron Wan-Bissaka.

    Phát biểu vào tháng 7 năm ngoái, sau khi chiêu mộ trung vệ Lisandro Martinez từ Ajax, Ten Hag cho biết ông muốn mua những cầu thủ người Anh nhưng lại gặp vấn đề về giá cả. "Tôi muốn ký hợp đồng với các cầu thủ Anh vì tôi nghĩ chỉ có một tiêu chí duy nhất và đó là chất lượng kết hợp với giá cả", Ten Hag giải thích vào thời điểm đó.

    "Có vẻ như các cầu thủ người Anh khá đắt. Đó là sự thật bạn không thể phủ nhận. Sau cùng, đó là về chất lượng", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

    MU dau Southampton anh 6

  • De Gea bị HLV Ten Hag cảnh báo

    "Kể từ hôm nay, tôi không thể tiếp tục phớt lờ những pha xử lý lỗi của De Gea. Dù vậy, cậu ấy cũng đã có nhiều trận đấu chơi rất tốt", HLV Erik ten Hag phát biểu trong buổi họp báo trước vòng 27 Premier League hôm 10/3.

    "Tôi không biết lý do De Gea phát bóng hỏng. Trên sân có gió mạnh hay cậu ấy không quen với trái bóng của Europa League. Điều duy nhất tôi biết là cậu ấy có thể giải quyết vấn đề và cải thiện màn trình diễn ở trận đấu vào cuối tuần này (gặp Southampton - PV)", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

    MU dau Southampton anh 7

  • Eriksen chuẩn bị trở lại thi đấu

    Tối 10/3 (giờ Hà Nội), HLV Erik ten Hag cập nhật tình trạng của ngôi sao người Đan Mạch trong buổi họp báo trước trận MU gặp Southampton: "Chắc chắn Eriksen sẽ thi đấu trở lại trong mùa giải này. Nhưng bây giờ tôi không thể nói trước thời điểm nào. Nhưng tôi nghĩ quá trình hồi phục của cậu ấy đang diễn biến rất ổn".

    "Mọi chuyện đang tiến triển theo đúng kế hoạch, chắc chắn chúng ta sẽ sớm gặp lại Eriksen trên sân cỏ. Dù vậy, cậu ấy chưa thể thi đấu trước khi CLB tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế trong tháng này", vị HLV 53 tuổi nhấn mạnh.

    MU dau Southampton anh 8

  • HLV Ten Hang đánh giá cao đội trưởng Southampton

    "Đó luôn là thử thách khi phải chạm trán James Ward-Prowse. Cậu ấy có khả năng ghi bàn từ chấm đá phạt. Chúng tôi phải hạn chế điều này. De Gea là một thủ môn giỏi, nhưng MU không được mạo hiểm", vị thuyền trưởng của MU phát biểu trước trận.

    Ward-Prowse đã ghi 17 bàn từ chấm đá phạt. Trong lịch sử Premier League, chỉ có một cầu thủ làm tốt hơn, đó là David Beckham với 18 bàn.

    MU dau Southampton anh 9

  • Dàn sao MU có mặt tại Old Trafford

    Nụ cười của Sir Alex Ferguson và dàn sao MU trước thềm trận đấu. "Quỷ đỏ" chưa từng thua trên sân nhà kể từ sau thất bại trước Sociedad tại vòng bảng Europa League vào ngày 9/9/2022.

    MU dau Southampton anh 10

    MU dau Southampton anh 11

    MU dau Southampton anh 12

  • Sancho được trao cơ hội

    Sancho có lần đầu đá chính tại Premier League kể từ tháng 2. Đây cũng là lần đá chính đầu tiên ở giải Ngoại hạng của cầu thủ người Anh tại Old Trafford kể từ tháng 10/2022. Bruno Fernandes sẽ được kéo xuống thi đấu cạnh Casemiro. Anthony Martial vẫn nghỉ thi đấu dù đã trở lại tập luyện cùng đội một.

    MU dau Southampton anh 17

  • Rashford: 'Đừng làm quá về trận thua Liverpool'

    Tiền đạo người Anh muốn người hâm mộ quên đi trận thua 0-7 trước Liverpool sau khi cùng MU giành chiến thắng 4-1 trước Real Betis ở Europa League hồi giữa tuần.

    Rashford: 'Đừng làm quá về trận thua Liverpool' Sau chiến thắng 4-1 trước Real Betis tại Europa League, tiền đạo người Anh tự tin rằng Man United đã trở lại đúng hướng.
  • 5 lần đối đầu gần nhất giữa Man United và Southampton

    Đội chủ sân Old Trafford bất bại trong 5 lần gần nhất chạm trán Southampton ở Ngoại hạng Anh, trong đó có chiến thắng ấn tượng với tỷ số 9-0.

    MU dau Southampton anh 22
  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của ông Anthony Taylor, MU giao bóng.

    MU dau Southampton anh 23

  • 5': Sau đường chọc khe của Antony, Aaron Wan-Bissaka xâm nhập vùng cấm. Đường chuyền của hậu vệ người Anh lại bị thủ môn đội khách bắt gọn.

  • 9': Southampton đang gây khá nhiều khó khăn cho MU bằng những tình huống áp sát tầm cao, đặc biệt là vào vị trí của Aaron Wan-Bissaka. "Quỷ đỏ" có nhiều đường chuyền hỏng ở sân nhà nhưng đối thủ chưa thể tận dụng để gây sóng gió về phía khung thành của De Gea.

    MU dau Southampton anh 24

    MU dau Southampton anh 25

  • 10': Lisandro Martinez nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với Carlos Jonas Alcaraz, tiền vệ tấn công bên phía đội khách.

  • 11': Kyle Walker-Peters tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm. Bóng đi đúng vị trí thủ môn David De Gea chọn sẵn.

  • 13': KHÔNG ĐƯỢC! Bruno Fernandes có bóng bên cánh trái. Tiền vệ số 8 quyết định thực hiện pha vẩy má ngoài chân phải nhưng  không đến được vị trí của đồng đội phía trong. Ngay sau đó là pha tạt của Luke Shaw. Cơ hội trôi qua trước đà băng vào của cả Wout Weghorst và Antony.

  • Varane phán đoán chuẩn xác

    21': Theo Walcott thoát xuống đối mặt với Raphael Varane. Cựu sao Real Madrid đã phán đoán chuẩn xác để chặn đường chuyền ngang cho một cầu thủ Southampton ở phía trong.

  • Thủ môn Southampton chơi tập trung

    23': Lisandro Martinez chuyền dài khó chịu khiến thủ thành Bazunu phải băng ra ngoài vùng cấm để phá bóng ngay trước đà băng xuống của Marcus Rashford.

    MU dau Southampton anh 26

  • "Phản xạ xuất sắc của De Gea nhưng đồng đội phía trước cậu ấy đã chơi không tốt cho đến lúc này. Southampton đã được chơi theo ý muốn. Walcott nên làm tốt hơn trong 2 cơ hội được trao", Sky Sports bình luận.

  • Khác với sơ đồ đăng ký cho ban tổ chức Premier League, đội chủ sân Old Trafford đang thực sự vận hành theo hệ thống 4-1-4-1. Trong đó, Casemiro đóng vai trò mỏ neo.

    MU dau Southampton anh 27
  • Wan-Bissaka bị qua mặt

    28': Wan-Bissaka bị qua mặt bên cánh phải. Raphael Varane đã kịp lùi về để chặn cú sút từ cự ly gần của cầu thủ trẻ người Ghana, Kamaldeen Sulemana. Hậu vệ phải của MU đang là mắt xích yếu nhất trên sân từ đầu trận.

    Wan-Bissaka để lộ nhiều khoảng trống khi phòng ngự và không có đóng góp cho mặt trận tấn công. Antony thường xuyên phải độc lập tác chiến bên cánh phải mỗi khi có bóng.

  • 31': KHÔNG ĐƯỢC!! Thêm một đường treo bóng tốt của Shaw bên cánh trái. Ở phía trong, Weghorst dứt điểm đầy bị động nên không thể gây khó khăn cho Bazunu.

  • Casemiro nhận thẻ vàng

    32': Ông Taylor rút thẻ vàng cho Casemiro. Người bị phạm lỗi lại là Alcaraz. 

  • 36': James Ward-Prowse tung cú đá phạt kỹ thuật. Bóng chạm Rashford, đổi hướng rồi đi chệch khung thành MU trong gang tấc.

  • 45': Weghorst rời sân nhường chỗ cho Scott McTominay.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa thay thêm người.

  • 49': NGUY HIỂM! Một pha bóng lộn xộn diễn ra trước khung thành của De Gea. Một cầu thủ áo đỏ suýt chút nữa đã phản lưới. Người khiến CĐV chủ nhà thót tim là McTominay.

  • 53': KHÔNG VÀO! Southampton được hưởng quả đá phạt ngay trước vùng cấm sau pha phạm lỗi của Bruno Fernandes. Ward-Prowse tung cú đá với độ khó cao. De Gea một lần nữa đứng chôn chân nhưng bóng đã liếm vào mép trên xà.

    MU dau Southampton anh 31

    MU dau Southampton anh 32

  • Southampton thay người

    54': Alcaraz, người đã khiến MU chịu 1 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ rời sân nhường chỗ cho Stuart Armstrong.

  • 63': Antony chuyền chuẩn xác cho Luke Shaw. Hậu vệ người Anh đỡ ngực rồi tung cú sút nhưng bàn thắng chưa đến với "Quỷ đỏ".

  • Màn trình diễn ấn tượng của Walker-Peters

    Theo đánh giá của Sofascore, Walker-Peters đang được chấm 7,6 điểm, cao thứ hai và chỉ xếp sau thủ môn Bazunu (7,8). Sau 72 phút thi đấu, hậu vệ bên phía Southampton có 3 tình huống tắc bóng, chuyền chính xác 90% (26/29), thắng 5 trong 9 lần tranh chấp tay đôi và đặc biệt là cú đá dội cột khung thành đội chủ nhà.

    MU dau Southampton anh 36
  • 75': Rashford đột phá rồi chủ động ngã trong vùng cấm nhưng không qua mắt được trọng tài Taylor.

    MU dau Southampton anh 37

  • Garnacho dính chấn thương

    82': Garnacho ôm mặt đau đớn sau khi hứng trọn pha vào bóng quyết liệt của Walker-Peters. Nhiều khả năng cầu thủ người Argentina đã dính chấn thương nặng. Ở ngoài biên, Fred đã khởi động để sẵn sàng vào sân.

    MU dau Southampton anh 38

  • 84': Garnacho đã có thể trở lại thi đấu. Cầu thủ trẻ sinh năm 2004 nhận những tràng pháo tay từ người hâm mộ.

  • 85': Onuachu, cầu thủ cao 2,01 m vào sân và chơi ở vị trí tiền đạo cho đội khách.

  • MU thay 2 người

    90': Harry Maguire vào sân để thay thế vị trí của Lisandro Martienz, người đã chơi khá tốt từ đầu trận. Fred cũng vào thay Garnacho.

  • 90+4': Bella-Kotchap bị đau nhưng vẫn cố di chuyển vào trong sân rồi mới nằm ra để câu kéo thời gian.

  • HẾT GIỜ

    MU giành 1 điểm trước Southampton trong hoàn cảnh chơi thiếu người từ cuối hiệp một.

    MU dau Southampton anh 39

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

MU muốn biến Kane thành cầu thủ Anh đắt nhất lịch sử

Harry Kane được cho là cái tên dẫn đầu danh sách chuyển nhượng của CLB chủ sân Old Trafford trong hè 2023.

Trung vệ Man City bị ghép hình hài hước

Akanji (1,88 m) bị ghép vào thân hình của đồng đội chỉ cao 1,73 m tại Man City.

Ronaldo sút bóng vào CĐV

CĐV chia sẻ khoảnh khắc hài hước của Ronaldo trước trận đấu giữa Al Nassr và Al Ittihad rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm