Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carlsberg Việt Nam hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 năm 2028

Carlsberg Việt Nam khẳng định cam kết mạnh mẽ của công ty đối với phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 trong hoạt động sản xuất vào năm 2028.

Trong khuôn khổ diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2024, hội thảo "Ngày Bắc Âu - Tiến tới mục tiêu xanh", một trong những phiên thảo luận chính với chủ đề “Hệ thống thực phẩm cho một ngày mai xanh và khỏe mạnh hơn” có sự tham gia của ông Andrew Khan - Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam.

Cam kết phát triển xanh và bền vững của Carlsberg Việt Nam

Năm 2022, Tập đoàn Carlsberg đã triển khai chương trình Together Towards Zero and Beyond (TTZAB), với mục tiêu giảm thiểu phát thải carbon và thúc đẩy các giải pháp bền vững tại các nhà máy bia cũng như trong toàn bộ chuỗi giá trị của tập đoàn.

Carlsberg anh 1

Carlsberg hiện sử dụng 100% chai có thể tái sử dụng cho tất cả các dòng sản phẩm.

Đồng hành cùng chiến lược toàn cầu, Carlsberg Việt Nam cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028, góp phần tích cực vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050.

“Đây là một mục tiêu đầy tham vọng và là một hành trình dài, đòi hỏi chúng ta phải tích hợp tính bền vững vào từng khía cạnh trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tại Carlsberg Việt Nam, chúng tôi không ngừng nỗ lực để giảm phát thải carbon, giảm rác thải bao bì, tiết kiệm nước trong sản xuất và thúc đẩy tiêu dùng có trách nhiệm. Những nỗ lực này không chỉ giúp giảm tác động đến môi trường mà còn khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn bền vững hơn”, ông Andrew chia sẻ.

Carlsberg anh 2

Ông Andrew Khan - Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ về hành trình phát triển bền vững của công ty tại Việt Nam.

Giảm phát thải carbon và thúc đẩy sự đổi mới

Để đạt được mục tiêu vào năm 2028, Carlsberg Việt Nam đang áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến như lò hơi sinh khối và hệ thống làm lạnh tiết kiệm năng lượng, giúp giảm đáng kể lượng phát thải.

Trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng tái tạo thông qua cơ chế mua bán điện trực tiếp (D-PPA) và các dự án năng lượng mặt trời. Carlsberg Việt Nam cam kết tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 14001:2015 về quản lý môi trường và ISO 45001:2018 về quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp, đảm bảo mọi hoạt động của công ty đều đạt tiêu chuẩn toàn cầu.

Tăng cường sử dụng tài nguyên hiệu quả và tiêu dùng có trách nhiệm

Kể từ năm 2019, công ty đã giảm hơn 30% lượng nước tiêu thụ, trở thành một trong những nhà máy bia có hiệu suất sử dụng nước cao nhất của Carlsberg trên toàn cầu.

Carlsberg anh 3

Hơn 90% bao bì thùng carton của công ty được làm từ vật liệu tái chế, góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.

Bao bì bền vững cũng là một ưu tiên quan trọng trong chiến lược của Carlsberg Việt Nam. Công ty hiện sử dụng 100% chai có thể tái sử dụng cho tất cả dòng sản phẩm và đã giảm trọng lượng của lon và nắp chai nhằm tối ưu hóa việc tiêu thụ năng lượng. Hơn 90% bao bì thùng carton của công ty được làm từ vật liệu tái chế, góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.

Trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng

Bên cạnh những nỗ lực bền vững trong sản xuất, Carlsberg Việt Nam còn thể hiện cam kết sâu sắc với xã hội và cộng đồng mà công ty phục vụ. Tiêu biểu là chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” - một sáng kiến đã và đang góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước sạch tại khu vực miền Trung. Qua 6 năm triển khai, chương trình đã cải thiện chất lượng sống cho hơn 9.000 hộ gia đình và 35.000 người dân tại 5 tỉnh, mang lại nguồn nước sạch và hy vọng cho hàng chục nghìn người dân nơi đây.

Carlsberg Việt Nam cũng tích cực hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện hàng năm, như xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn và hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ. Gần đây, công ty cùng toàn thể nhân viên đã quyên góp hơn 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn sau bão Yagi và lũ lụt, thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội sâu sắc.

Cam kết chung vì một tương lai xanh

Trong bối cảnh thế giới đang chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, ông Andrew Khan - Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ rằng hành trình hướng tới Net Zero tuy đầy thách thức, nhưng vai trò của các doanh nghiệp như Carlsberg Việt Nam là vô cùng thiết yếu trong việc định hình quá trình chuyển đổi này.

Carlsberg anh 4

Ông Andrew Khan cho biết Carlsberg Việt Nam hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028.

"Phát triển bền vững không chỉ là những bước đi của hiện tại, mà còn là việc đặt nền móng vững chắc cho một tương lai tốt đẹp hơn", ông Andrew chia sẻ. "Hành trình của Carlsberg Việt Nam hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 là một sứ mệnh chung, và cùng nhau, chúng ta có thể tạo nên một tương lai bền vững cho tất cả mọi người", ông nhấn mạnh.

Với những nỗ lực bền bỉ trong phát triển bền vững, Carlsberg Việt Nam đang góp phần quan trọng vào hành trình vì một Việt Nam xanh hơn và vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của quốc gia, đồng thời khẳng định trách nhiệm dài hạn đối với môi trường.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm