Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carlsberg sẽ đàm phán mua cổ phần Habeco vào thứ 2 tới

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho hay sẽ ưu tiên các cổ đông chiến lược đã tham gia mua cổ phần của Habeco trong thời gian cổ phần hóa trước đây.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (29/10), trả lời câu hỏi về vấn đề thoái vốn khỏi Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết theo quy định, quá trình bán vốn Nhà nước sẽ ưu tiên các cổ đông chiến lược đã tham gia mua cổ phần của Habeco trong thời gian cổ phần hóa trước đây.

Ông Hoàng Quốc Vượng nói thêm, hiện Carlsberg đang là cổ đông chiến lược nắm trên 17% vốn tại doanh nghiệp này. Việc đàm phán với Carlsberg sẽ bắt đầu vào thứ Hai tuần tới (ngày 31/10).

Thoai von khoi Habeco anh 1
 Carlsberg được ưu tiên mua cổ phần Habeco vì là cổ đông chiến lược. Ảnh: Infonet. 

Theo nhận định của Công ty chứng khoán TP.HCM (HSC), với việc sở hữu lên tới 17,23% vốn Habeco, Carlsberg có một số quyền cổ đông đặc biệt có thể ngăn cản việc thoái vốn Nhà nước, cụ thể là có thể hạn chế trong việc lựa chọn nhà đầu tư tiềm năng mua cổ phần của Habeco.

Hiện Bộ Công Thương đang nắm giữ 81,79% cổ phần tại Habeco. Hai cổ đông lớn của Habeco nắm giữ 98,87% cổ phần của doanh nghiệp này. Số lượng cổ phiếu lưu hành tự do của Habeco chỉ còn hơn 2 triệu cổ phiếu.

Vì sao Habeco 'cháy hàng' ngày đầu tiên lên sàn?

Sự xuất hiện của 231,8 triệu cổ phiếu Habeco vẫn chưa thể thỏa mãn được cơn khát cổ phiếu bia của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.


Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm