Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carlos Tevez không bị đội bóng Trung Quốc mê hoặc

Sự hào phóng của các CLB Trung Quốc đang giúp họ tung hoành trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị đồng tiền làm mê hoặc.

Mới đây, tiền đạo nổi tiếng Carlos Tevez đã từ chối lời mời gọi của Shanghai SIPG. Theo tờ Ole (Argentina), tay săn bàn 32 tuổi cự tuyệt đội bóng Trung Quốc để tiếp tục gắn bó với Boca Juniors, bất chấp lời hứa hứa hẹn sẽ bỏ túi mức lương lên tới 19,5 triệu bảng/năm nếu đồng ý sang quốc gia thuộc phương Đông thi đấu.

Carlos Tevez (phải), thời còn đá cho Juventus, đang được đội bóng Trung Quốc quan tâm.

Tevez trở lại Boca hè năm ngoái sau hai năm thi đấu thành công trong màu áo Juventus. Hồi tháng 11/2015, chân sút người Argentina đưa đội nhà tới chức vô địch Primera Division lần thứ 31 trong lịch sử. Đây là lần đầu tiên Boca lên ngôi từ năm 2011. Sau 13 trận khoác áo Boca, Tevez ghi được 5 bàn.

Chính phong độ đó cộng thêm danh tiếng từng xây dựng được khi khoác áo West Ham, MU, Manchester City đã khiến Shanghai SIPG rất muốn đưa Tevez tới Trung Quốc. Họ tin chiêu bài cũ, tức dùng số tiền chuyển nhượng khổng lồ và mức lương hấp dẫn, sẽ chiêu mộ thành công ngôi sao này.

Nhiều tên tuổi như Jackson Martinez, Alex Teixeira, Ramires và Gervinho đều đổ bộ sang châu Á trong thời gian qua. Ở Shanghai SIPG, họ đã có cựu tiền đạo Asamoah Gyan của Sunderland.

Làn sóng ngôi sao tới Trung Quốc: Đời cầu thủ ngắn lắm

Làn sóng những cầu thủ di cư từ châu Âu sang Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Với người trong cuộc, họ được và mất gì từ cuộc phiêu lưu này?

Trước Tevez, hậu vệ Alvaro Arbeloa khoác áo Real Madrid cũng từ chối Shanghai Shenhua. Báo Marca đưa tin Shanghai Shenhua sẵn sàng trả cho Arbeloa mức lương 8 triệu euro/năm nếu đồng ý tới Trung Quốc. Cầu thủ 33 tuổi người Tây Ban Nha sẽ hết hợp đồng với "Los Blancos" vào hè 2016 và chắc chắn phải ra đi khi CLB không có ý định gia hạn hợp đồng.

Bóng đá Trung Quốc: Vén màn sự bí ẩn

Sự lớn mạnh của bóng đá Trung Quốc gần đây thật sự trở thành nỗi lo với các nền bóng đá phương Tây. Nhưng liệu có chăng một bí mật nào đang được che giấu sau hào nhoáng đó?


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm