Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cardiff City từ chối trả tiền cho Nantes khi Emiliano Sala mất tích

Nantes đã gửi đề nghị thanh toán đến Cardiff nhưng bị từ chối và đang đe dọa sẽ đưa vụ việc ra pháp luật nếu không nhận 15 triệu bảng từ vụ chuyển nhượng mang tên Emiliano Sala.

Cuối tháng 1/2019, Cardiff City đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Emiliano Sala từ FC Nantes với giá 15 triệu bảng. Khoản phí sẽ được chi trả thành 3 đợt trong vòng 3 năm. 

Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra khi máy bay chở Sala mất tích trên đường đến Cardiff vào ngày 20/1. Nhiều khả năng anh đã thiệt mạng khi chiếc máy bay "The Pipper Malibu" được phát hiện chìm sâu dưới đáy biển gần khu vực eo biển Manche.

Lãnh đạo FC Nantes yêu cầu đối tác Premier League thanh toán khoản phí chuyển nhượng đợt đầu - tương đương 6 triệu bảng - nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu.

Cardiff City tu choi tra tien cho Nantes anh 1
Emiliano Sala có thể đã qua đời sau vụ tai nạn hôm 20/1.

Truyền thông Anh đưa tin đội bóng xứ Wales chưa muốn trả tiền vì muốn nhận được kết quả điều tra chính thức từ cơ quan cảnh sát. Họ muốn xác định xem ai sẽ phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn thương tâm của Emiliano Sala. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc chi trả tiền bảo hiểm.

Daily Mirror tiết lộ Nantes đã nhiều lần gửi yêu cầu thanh toán đến Cardiff, thậm chí còn dọa sẽ đưa ra đội bóng Ngoại hạng Anh ra tòa nếu không sớm nhận được khoản tiền chuyển nhượng của Sala.

Chủ tịch thành phố Cardiff Mehmet Dalman khẳng định "Blue Birds" chắc chắn sẽ trả 15 triệu bảng như đã hứa, nhưng với điều kiện họ nhận được kết quả điều tra chính thức từ cảnh sát.

Cardiff City tu choi tra tien cho Nantes anh 2
Sala đã là một phần của CLB Cardiff City.

"Chúng ta cần thể hiện sự tôn trọng với gia đình Emiliano Sala. Quá trình vớt thi thể trong máy bay vẫn chưa diễn ra và tôi nghĩ lúc này vẫn còn quá sớm để nói về chuyện tiền bạc", ông Mehmet cho biết.

Cách đây ít ngày, đội cứu hộ đã tìm thấy chiếc máy bay mất tích, đồng thời phát hiện một thi thể bên trong. Tuy nhiên, công tác trục vớt xác máy bay đang gặp rất nhiều khó khăn và vẫn đang bị trì hoãn vô thời hạn.

'Emiliano Sala bị buộc phải lên chiếc máy bay xấu số'

Người đại diện Willie McKay của tiền đạo đang mất tích Emiliano Sala nhiều khả năng sẽ chịu sự chỉ trích rất lớn khi đẩy chân sút người Argentina lên chiếc máy bay xấu số.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm