Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Card đồ họa hỗ trợ trí tuệ nhân tạo Nvidia Titan V ra mắt

Nvidia vừa ra mắt GPU Titan V “mạnh nhất hiện nay”, được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo với mức giá gần 3.000 USD.

GPU Titan V của Nvidia có giá 3.000 USD GPU Titan V mới của Nvidia sử dụng kiến trúc Volta mới, có hiệu năng mạnh mẽ.

Nvidia, tập đoàn đa quốc gia, chuyên phát triển bộ xử lý đồ họa (GPU), đã nhiều lần hứa hẹn về GPU có tốc độ nhanh nhất thế giới trong năm nay. Ngày 8/12 vừa qua, hãng chính thức ra mắt Titan V. Theo Nvidia, đây là GPU mạnh nhất từng được hãng tạo ra.

Titan V là GPU dành cho nhóm đối tượng là các nhà nghiên cứu, lập trình viên cũng như những nhà khoa học. Đây là GPU đầu tiên sử dụng kiến trúc Volta và tập trung vào AI (trí tuệ nhân tạo) với các quá trình mô phỏng khoa học.

Theo thông tin từ Nvidia, Titan V được trang bị 21,1 tỷ bán dẫn giúp nâng hiệu suất lên 110 TFLOPS. Bộ nhớ HBM2 12 GB, 5120 lõi CUDA, 640 “lõi tensor” giúp tăng khả năng học sâu của Titan V hơn 90 lần so với các GPU cũ.

GPU Nvidia Titan V anh 1
Titan V có sức mạnh vượt trội và sở hữu công nghệ AI. Ảnh: The Verge

Nvidia đã sử dụng kiến trúc Pascal gần 2 năm qua. GTX 1080 sử dụng kiến trúc này và hiện nó vẫn là một trong những GPU tốt nhất trên thị trường, nhưng Nvidia muốn phát triển hơn nữa với kiến trúc Volta. Jensen Huang, CEO của Nvidia, cho biết hãng có tham vọng phá vỡ giới hạn về hiệu suất máy tính và công nghệ AI bằng Volta.

Do chi phí sản xuất rất cao nên Titan V có giá 2.999 USD (hơn 68 triệu đồng). Titan V được sản xuất với 2 màu đen và vàng. Mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 GPU Titan V.

5 thiết bị Apple có thể sản xuất trong tương lai

Dựa vào các bằng sáng chế của Apple, CNET đã đưa ra một số dự đoán về sản phẩm tương lai của Apple gồm Power Watch Band, iGlass, iPhone gập, iPhone xuyên thấu và màn hình cuộn.

HP ra mắt loạt máy tính mới tại Việt Nam

HP ra mắt cả sản phẩm mới bao gồm laptop cùng máy tính để bàn All-in-One với nhiều tùy chọn kích thước và cấu hình khác nhau.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm