Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Capello: 'Nếu thua Champions League, Zidane đã bị sa thải'

Fabio Capello, người từng có 2 lần dẫn dắt Real Madrid cho rằng "Kền kền trắng" cũng sẽ quyết định sa thải Zidane nếu để thua Liverpool trong trận chung kết tại Kiev.

Theo cựu huấn luyện viên của Real, Fabio Capello, Zinedine Zidane có thể bị Chủ tịch Florentino Perez sa thải nếu họ thất bại trong chiến dịch bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League cuối tuần qua.

Zidane bất ngờ thông báo về quyết định từ chức huấn luyện viên Real Madrid chỉ 5 ngày sau khi cùng "Los Blancos" giành cú hat-trick đăng quang ở châu Âu.

Tại buổi họp báo, ông Perez xuất hiện buồn bã ngay bên cạnh Zidane, tuy nhiên, Capello tin rằng Chủ tịch của Real Madrid sẽ nhanh chóng tìm người thay thế Zidane nếu như huấn luyện viên người Pháp thất thủ ở Kiev.

Zinedine Zidane,  tu chuc,  Fabio Capello,  sa thai,  Real Madrid anh 1
HLV Capello nhận định tình hình của đội bóng cũ. Ảnh: Wikipedia Commons.

"Zidane muốn chủ động lựa chọn trước khi có người thay thế anh ta trên băng ghế huấn luyện", Capello phát biểu trên Sky Italy.

"Nếu Real để thua Liverpool, Perez chắc chắn sa thải Zidane. Có rất nhiều xung đột tại Real, còn Perez luôn chuyên quyền. Khi thắng, ông ta hạnh phúc. Còn nếu thua, ông ta sẽ đổ lỗi cho người khác. Tôi đã bị sa thải như vậy", ông Capello chia sẻ.

Perez bây giờ có thể bổ nhiệm Guti, đó là quyết định riêng mà Perez muốn chứng minh rằng mình có những sự lựa chọn cấp tiến như cách đã trọng dụng Zidane 3 năm trước.

Hiện Zidane muốn chứng minh mình có thể giành chiến thắng ở những đội bóng khác. Tuy nhiên, Zizou đã là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử của Real Madrid.

HLV Zinedine Zidane vĩ đại qua những con số Chỉ sau 2 năm rưỡi ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng hoàng gia, chiến lược gia người Pháp đã lập vô số kỷ lục mà nhiều HLV lão làng khác cũng phải thán phục.

Trước khi Zidane thông báo quyết định từ nhiệm gây sốc, ngôi sao số 1 của Madrid, Cristiano Ronaldo, cũng úp mở với các phóng viên về tương lai của mình tại Bernabeu.

Chiến lược gia người Italy cho rằng trong trường hợp chân sút người Bồ Đào Nha có ý định quay trở lại MU, Real cần chủ động tiếp cận tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich để bù đắp khoảng trống Ronaldo để lại.

"Tôi nghĩ Ronaldo muốn trở lại MU về đoàn tụ với người thầy đồng hương Jose Mourinho. Real Madrid sẽ cần nhanh chóng cân bằng lại nếu để mất chuyên gia săn bàn như Ronaldo. Cái tên duy nhất phù hợp ở thời điểm này là Robert Lewandowski. Karim Benzema có thể ở lại, bởi Perez vẫn ủng hộ Benzema.

Zidane: Buông tay để làm người chiến thắng vĩ đại nhất ở Real

Bậc hào kiệt phải biết cương để giành lấy vinh quang, phải học nhu để biết buông bỏ. Zinedine Zidane là hào kiệt.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm