Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp vợ chồng Tây mở shop với logo kêu gọi bảo vệ chó

Lấy hình ảnh chú chó cưng làm linh vật và logo thương hiệu, cặp vợ chồng người Úc Jennie và John Wals tạo ra những sản phẩm thời trang chất liệu cotton với dấu ấn riêng tại Hội An.

Đây là lần đầu tiên chị Anna, du khách Úc, du lịch tới Hội An. Bên cạnh những trải nghiệm mới mẻ tại thành phố du lịch văn hóa hấp dẫn của đất nước nhiệt đới, chị tỏ ra thích thú khi tình cờ phát hiện shop thời trang của cặp vợ chồng đồng hương nằm nép mình nơi góc phố bên sườn chợ Hội An. Ấn tượng từ tên quán với biểu tượng và logo là chú chó đen, chị Anna tò mò vào xem hàng. 

Sản phẩm quần áo thời trang in hoa văn nghệ thuật mang dấu ấn Việt Nam hút khách Tây. Ảnh: Diệp Sa.

Chọn kiểu khá đại khái nhưng lại nhìn ngắm rất kỹ màu sắc và các hoa văn in trên mỗi chiếc váy, sau vài ba phút lựa chọn, chị Anna quyết định nhanh những sản phẩm mình sẽ mua từ váy, bikini tới khăn quàng, túi xách. “Quần áo ở đây thân thiện về kiểu dáng, chất liệu cotton rất thoải mái, thiết kế hợp gu dân du lịch. Nhưng điều tôi ấn tượng là ở các họa tiết in nghệ thuật trên sản phẩm, điều này mang lại cảm giác mới mẻ cho người mặc”, chị nói. Theo chị, giá quần áo tại cửa hàng khá rẻ so với chất lượng.

Sau nhiều lần thử đồ, Thu Phương (27 tuổi, Hà Nội) cũng tìm được chiếc váy dài màu xanh cổ vịt tôn lên làn da trắng, dáng cao với giá gần 1 triệu đồng. Phương cho biết, kiểu dáng quần áo và váy của hiệu thời trang này khá năng động, thoải mái, đặc biệt phù hợp với dân du lịch. “Chất liệu phông cotton không phải để mặc vào những nơi sang trọng nhưng lại rất thích hợp cho các hoạt động dạo phố, vui chơi và đem lại nét trẻ trung, cá tính cho người mặc”, Thu Phương nhận xét. Tuy nhiên, điều khiến chị ấn tượng nhất lại là tên shop dịch ra tiếng Việt là "quá cay" và hình ảnh chú chó màu đen được quán lấy làm biểu tượng. Phương bày tỏ: “Chó và cay thì liên quan gì tới thời trang? Lúc đầu, nhìn biển hiệu từ xa mình còn tưởng đây là hàng thịt chó. Tò mò vào hỏi nhân viên quán mới biết Chili là tên con chó cưng của ông bà chủ người nước ngoài. Thật thú vị!”

Váy, khăn, mũ, túi... được nhà thiết kế kết hợp đồng bộ, mỗi sản phẩm có giá 400.000 đồng đến 1 triệu đồng. Ảnh: Diệp Sa.

Trung bình mỗi ngày đón hàng trăm lượt khách tới xem và mua hàng, hai shop thời trang tại phố cổ Hội An đã được nhiều khách trong và ngoài nước biết đến. Những ngày này, bà Jennie Walsh, chủ nhân kiêm nhà thiết kế của cửa hàng đang bận rộn cho một shop mới khai trương tại Nha Trang. Trong vài phút ngắn ngủi chia sẻ với Zing.vn, bà cho biết, thông qua hệ thống cửa hàng, vợ chồng bà mong muốn những sản phẩm thời trang của mình sẽ được đón nhận trên khắp cả nước. Đồng thời, lấy hình ảnh chú chó 5 tuổi Chili, thú cưng của cả gia đình làm linh vật và logo, ông bà muốn chuyển tải thông điệp: “Chó là loài vật nuôi đáng quý và cần được bảo vệ!”.

Bà Jennie kể lại câu chuyện kinh doanh thời trang đầy duyên nợ của hai vợ chồng tại Việt Nam. Vốn là người yêu thích du lịch, ông bà đã cùng nhau khoác balo “phượt” tới nhiều nước, qua nhiều địa danh thắng cảnh đẹp của thế giới. Tuy nhiên, nét đẹp cổ kính, nhịp sống thanh bình, chậm rãi của phố cổ Hội An đã níu chân cặp vợ chồng. Vốn là nhà thiết kế và kinh doanh thời trang tại Úc trước khi sang Việt Nam, Jennie và John đã đưa công nghệ thời trang in nghệ thuật trên chất liệu vải 100% cotton vào đất Việt. “Nhờ chính sách ưu đãi của chính phủ Việt Nam, chúng tôi quyết định mở công ty sản xuất và kinh doanh thời trang tại Quảng Nam và được cấp giấy phép kinh doanh thời hạn 50 năm”, bà Jennie chia sẻ.

Chú chó 5 tuổi Chili được ông bà chủ ưu ái chọn làm linh vật cho thương hiệu thời trang nhằm chuyển tải thông điệp kêu gọi mọi người yêu quý và bảo vệ chó. Ảnh: NVCC.

Nhận thấy Hội An là thành phố cổ kính, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan mỗi ngày, có tiềm năng phát triển kinh doanh thời trang phong cách đường phố, đôi vợ chồng quyết định chọn Hội An là địa điểm khởi nghiệp. Sau 7 năm kinh doanh thành công, thành phố du lịch tiếp theo được chọn để phát triển chuỗi cửa hàng thời trang thương hiệu là Nha Trang. Mới được khai trương từ giữa tháng 8 nhưng cửa hàng đã có lượng khách hàng khá đông ngay từ những ngày đầu. 

“Phong cách thời trang tôi chọn thiết kế là thoải mái, chất liệu vải sợi tự nhiên, phù hợp với lối sống năng động và giản dị. Các mẫu in trên vải được nhiều khách hàng tò mò và thích thú chính là những hoa văn mang dấu ấn Việt Nam được tôi tổng hợp và thể hiện lại qua hình in. Đó là sản phẩm của những chuyến đi thăm quan các khu đền đài, di tích và bảo tàng điêu khắc… ”, Jennie nói.

Ngoài công việc kinh doanh, đôi vợ chồng Jennie và John Walsh còn có sở thích đi du lịch, tìm hiểu văn hóa các vùng, miền Việt Nam. Ảnh: NVCC

Vì là hàng thời trang bán cho cả người Việt lẫn khách Tây nên nhà thiết kế cũng chú trọng tới việc liên tục cập nhật mẫu mốt mới phù hợp tâm lý khách hàng, quần áo có nhiều size từ 2XS đến 3XL dành cho nhiều đối tượng khách hàng cao, thấp, gầy, béo khác nhau. Bà chủ Jennie Walsh cũng cho biết, ông bà đã cân nhắc tới cả mức giá dành cho sản phẩm 400.000 đến 1 triệu đồng/sản phẩm. Mức giá này phù hợp với đông đảo khách địa phương cũng như du khách từ khắp nơi đến Hội An. “Đây thật sự là một mức giá hời cho du khách yêu thích thời trang thiết kế với chất liệu tốt, kiểu dáng độc đáo và mang tính nghệ thuật”, Samuel J., sinh viên ngành thiết kế người Mexico tới mua hàng cho biết.

Sau 7 năm gây dựng, hiện đôi vợ chồng nhà thiết kế người Úc đã có lượng khách hàng truyền thống và thêm nhiều nguồn khách mới. Chia sẻ về kế hoạch phát triển kinh doanh trong tương lai, ông bà thổ lộ mong muốn sẽ phát triển chuỗi cửa hàng tới hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài công việc kinh doanh chính, Jennie và John Walsh còn được nhiều người trẻ kinh doanh thời trang tại Hội An yêu mến bởi tính cách hòa đồng, thân thiện, giàu lòng nhân ái và trọng tình người.

“Tôi còn nhớ mãi những ngày phố cổ bị ngập lụt năm 2011, nước lên tới bậc thềm, nhiều cửa hàng bị nước lũ tràn vào phải chạy tháo hàng rất khổ sở. Nhưng ông bà Jennie và John vẫn rất lạc quan, thậm chí còn chọc cười nhân viên, vui vẻ cùng mọi người dọn dẹp cửa hàng, vượt qua khó khăn. Đó thực sự là những tính cách đáng học tập!”, chị Hoài, nhân viên tại cửa hàng cho biết.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm