Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp vợ chồng sống chung với con vật giống chuột khổng lồ

Một cặp vợ chồng ở Cuba chọn một con vật thuộc loài gặm nhấm có hình dạng giống chuột làm người bạn đồng hành. Họ ôm ấp, chăm sóc con vật và thậm chí còn hôn chúng.

1
Cử chỉ thân mật giữa Rafael Lopez, một người dân Cuba, và một thú cưng. Không giống như nhiều người chọn chó, mèo, thỏ làm con vật cưng trong nhà, vợ chồng ông Rafael Lopez lại thích con hutia, một loài gặm nhấm giống chuột nhưng to hơn.

 

Người đàn ông sống cùng sư tử, hổ, báo

9 năm trước, một người đàn ông Mỹ bắt đầu nuôi hai hổ con. Hiện nay anh sống cùng 14 con mãnh thú họ Mèo - bao gồm sư tử, báo, hổ và linh miêu.

1
Ông bà Lopez thường xuyên cho những con hutia đi chung xe. Với chiếc đuôi và răng cửa trước dài, hutia có thể đạt chiều dài tới hơn nửa mét và có trọng lượng tương đương với chó. Hình dạng của chúng rất giống chuột khổng lồ.
1
Hutia thường sống ở các hòn đảo thuộc vùng Caribe.

 

Những kiểu dị dạng bẩm sinh kỳ lạ nhất ở người

Sinh đôi dính liền, hai đầu, bào thai nằm trong bào thai, loạn sản xơ xương, thiếu não, Cyclopia là những dị dạng bẩm sinh khiến con người có ngoại hình bất thường.

1
Nhiều người ưa chuộng thịt của hutia. Tuy nhiên, vợ chồng ông Lopez không nuôi chúng để lấy thịt.
1
Họ bắt đầu nuôi chúng cách đây 5 năm khi ông thấy một con lang thang ở lề đường. Ông nhặt nó về và đặt tên là Congui.
1
Vợ ông Lopez, bà Ana Pedraza, hát khi ở bên con vật.
1
Không lâu sau đó, cặp vợ chồng tìm được bạn cho Congui. Hiện giờ, gần chục con hutia đang sống trong nhà ông, nơi cách thủ đô Havana khoảng 40 km.
1
Bà Ana cho biết Congui và gia đình nhỏ của nó rất thích uống café có đường và ăn rau.

Đỗ Quyên

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm