Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp vợ chồng mất mạng trong vụ MH17 vì lỡ chuyến bay

Hai công dân Australia bước lên chuyến bay định mệnh MH17 sau khi lỡ một chuyến sớm hơn vào hôm 17/7.

Ông bà Albert và Marie Rizk, sống tại khu vực Sunbury, bang Victoria, Australia, đáng lẽ sẽ trở về nhà vào hôm 18/7, sau khi du lịch tại châu Âu trong một tháng, nếu họ không lỡ chuyến bay.

"Những người bạn đồng hành đã đáp chuyến máy bay trước trong khi vợ chồng Albert lỡ chuyến bay. Họ nói rằng họ sẽ bắt chuyến kế tiếp", Medcraft nói.

Cr Medcraft, một người bạn lâu năm của Ablert, cho biết đôi vợ chồng không muốn lên chuyến bay MH17, Herald Sun đưa tin. 

Gia đình Rizk cho hay, cặp đôi đã cố gắng đổi chuyến để không phải dừng tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia nhưng không thành.

Albert (trái) , Marie (phải) và James (giữa). Ảnh: Heraldsun

Ông Grech, một người bạn của gia đình Rizk, cho biết ông đã nhận cuộc gọi từ James, con trai của Albert và Marie, vào lúc 7h sáng 18/7 theo giờ địa phương. James tỏ ra rất lo lắng và hốt hoảng khi nói rằng có lẽ cha mẹ anh đang ở trên MH17. 

"Gia đình Albert đang chịu một cú sốc lớn. Tôi cũng rất bàng hoàng khi nhận hung tin. Albert và Marie là cặp vợ chồng hạnh phúc. Họ cũng rất tốt bụng và thường xuyên tham gia công tác từ thiện", Grech nói.

Denis Napthine, quan chức đứng đầu bang Victoria, cho biết một phi cơ sẽ đón các hành khách từ thành phố Kuala Lumpur, Malaysia tới thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia vào tối nay, sau khi MH17 hạ cánh. Ông chia buồn và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của những nạn nhân trong thảm kịch hôm 17/7.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm