Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp trung vệ Liverpool lập thành tích phòng ngự khó tin

Sau khi Joe Gomez được bố trí đá cặp cùng Virgil van Dijk ở trung tâm hàng phòng ngự, Liverpool trở nên không thể bị đánh bại.

HLV Juergen Klopp đưa Joe Gomez trở lại đá cặp trung vệ với Virgil van Dijk vào ngày 14/12/2019. Từ đó tới nay, Liverpool chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn sau 11 trận tại Premier League.

Người duy nhất đánh bại được cặp trung vệ này là Raul Jimenez của Wolverhampton. Việc chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn sau 990 phút giúp cặp trung vệ Van Dijk - Gomez vượt qua nhiều cặp trung vệ huyền thoại trong lịch sử Premier League về thành tích giữ trắng lưới.

Liverpool anh 1

Joe Gomez và Van Dijk biến hàng phòng ngự Liverpool trở nên bất khả chiến bại. Ảnh: Getty.

Vào mùa giải đỉnh cao 2007/08, chuỗi giữ trắng lưới dài nhất của cặp Rio Ferdinand - Nemanja Vidic của MU chỉ là 6 trận. Bộ đôi huyền thoại này cũng chưa từng có quãng 11 trận liên tiếp nào chơi cạnh nhau mà chỉ để lọt lưới 1 bàn.

Hàng phòng ngự vững chắc nhất lịch sử Premier League là Chelsea của mùa giải 2004/05 cũng không có cặp trung vệ nào có 11 trận liên tiếp chỉ để lọt lưới 1 bàn. Cặp John Terry - William Gallas khi đó của Chelsea có chuỗi 9 trận giữ sạch lưới liên tiếp song nếu tính trong 11 trận, số lần bộ đôi này bị đánh bại là 2.

Van Dijk của Liverpool được thừa nhận là trung vệ hay nhất thế giới lúc này, song người đá cặp với cầu thủ người Hà Lan thường không được đánh giá cao. Dẫu vậy, Joe Gomez đang dần thay đổi định kiến đó.

Trung vệ người Anh sau khi trở lại từ chấn thương đã tiến bộ rất nhanh trong khả năng chọn vị trí và cách sử dụng tốc độ hợp lý, để dần trở thành tấm khiên thứ hai của Liverpool bên cạnh Van Dijk.

Sự vững chắc của hàng phòng ngự giúp Liverpool thống trị Premier League mùa giải 2019/20. The Kop đang hơn đội đứng nhì Man City 25 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Vòng tới, Liverpool sẽ gặp West Ham lúc 3h ngày 25/2. The Kop cần thắng thêm 5 trận nữa để chắc chắn vô địch bất chấp kết quả của những đối thủ bám đuổi.

HLV Mourinho biết trước Liverpool sẽ vô địch Ngoại hạng Anh Sau trận thắng Man City 2-0 ở vòng 25, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha cho biết ông có linh cảm về việc Liverpool sẽ thống trị Ngoại hạng Anh từ tháng 11/2019.

Liverpool tiến sát chức vô địch sau trận thắng thứ 17 liên tiếp

Liverpool không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 1-0 trước Norwich ở vòng 26 Premier League diễn ra rạng sáng 16/2.

Coutinho mắc kẹt vì cái mác 120 triệu euro

Khi Coutinho gây sức ép lên Liverpool để đòi tới Barca vào tháng 1/2018, có lẽ tiền vệ này không thể nghĩ mình sẽ lâm vào cảnh không biết đi đâu để cứu vãn sự nghiệp chỉ 2 năm sau.

Liverpool hủy diệt cuộc đua vô địch Premier League như thế nào

Liverpool có thể vô địch Premier League sớm bao nhiêu vòng và bí quyết nào đứng sau cỗ máy nghiền nát giải đấu hấp dẫn nhất thế giới ấy?

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm