Theo thông tin từ một đơn vị cung cấp Internet trong nước, tuyến cáp AAG đang gặp sự cố. Lỗi được phát hiện vào ngày 1/9, nhưng đến rạng sáng ngày 15/9, đơn vị thi công mới cấu hình nguồn. Theo lịch, đến sáng 19/9 toàn bộ kênh truyền mới được khôi phục.
Cáp AAG lại gặp sự cố và bảo trì. Ảnh: SMC. |
Cụ thể, đoạn cáp bị ảnh hưởng thuộc nhánh S11 Core FP11 HKG-MAL, cách trạm cập bờ Hong Kong 235 km. Sự cố này gây ảnh hưởng một phần đến tốc độ truy cập Internet đi quốc tế.
Sự cố lần này diễn ra chỉ 10 ngày sau khi cáp AAG được nối lại hôm 21/8. Lần đứt cáp trước đó diễn ra vào ngày 2/8 và ngày 3/8, ở đoạn cập bờ gần Singapore lẫn Hong Kong. Ở thời điểm đó, việc khắc phục bị chậm do ảnh hưởng của bão.