Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cập nhật tin mưa lũ trên kênh Zalo của Tổng cục Phòng chống thiên tai

Kênh Zalo chính thức của Tổng cục Phòng chống thiên tai cũng như các tỉnh liên tục cập nhật tình hình thời tiết, lũ lụt, sạt lở và cách chủ động ứng phó đến người dân.

Liên tiếp trong hai ngày 18 và 19/10, lũ tại Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh đã lên cao, vượt mốc lịch sử. Ngay lập tức, các thông báo khẩn từ Tổng cục Phòng chống thiên tai được gửi đến Zalo của từng người dân trong đêm.

Cụ thể, tổng cục thông qua trang Zalo chính thức “Phòng chống thiên tai” để cập nhật nhanh tình hình thời tiết, tổng hợp đường dây nóng hỗ trợ sơ tán, thông báo thiệt hại do mưa lũ tại Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh nói riêng và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nói chung.

Phong chong thien tai anh 1
Trang Zalo “Phòng chống thiên tai” gửi thông tin đến người dân.

Trước đó, thông qua kênh Zalo này, cơ quan chức năng trang bị cho người dân ở các tỉnh có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở những việc cần làm để chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản. Trong đó, thông tin đầy đủ gồm tình hình mưa lũ, cách di dời khỏi khu vực ngập sâu, điện, dự trữ, bảo vệ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh, cách giữ liên lạc với chính quyền địa phương...

Trang “Phòng chống thiên tai” do chính Tổng cục Phòng chống thiên tai chịu trách nhiệm quản lý, vận hành. Mỗi thông tin, bài viết tuyên truyền được hàng trăm lượt xem. Để truy cập, người dùng Zalo nhập “Phòng chống thiên tai” vào ô tìm kiếm hoặc quét mã QR dưới dây và bấm nút quan tâm để theo dõi tin tức hàng ngày.

Phong chong thien tai anh 2

Cách truy cập trang Zalo “Phòng chống thiên tai”.

Ngoài ra, một số tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Huế cũng liên tục cập nhật thông tin thời tiết, tình hình mưa lũ thông qua các trang Zalo chính thức như “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”, “ Trung tâm HueIOC”…

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ, mưa lớn còn tiếp diễn ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đến hết ngày 21/10.

Phong chong thien tai anh 3

Các tỉnh gửi thông báo đến Zalo của người dân

Trong 3 ngày tới, lượng mưa được dự báo dao động 300-500 mm, có nơi trên 600 mm. Với cường độ mưa này, khu vực có thể hứng chịu ngập lụt diện rộng, đồng thời nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi khi mưa trút xuống trong thời gian ngắn. Do đó, người dân không được chủ quan, cần đề phòng và liên tục theo dõi thông tin thời tiết, lũ lụt, sạt lở qua những kênh như Zalo để chủ động ứng phó.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm