Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi học trò lớp 7 trót dại, vất vả sinh con

Nữ sinh 15 tuổi, hiện đang theo học tại một trường PTTH ở Hải Phòng sinh bé trai 3,3 kg đã khiến dư luận đất cảng quan tâm.

Điều đáng nói, “tác giả” đã cùng với bà mẹ nhí viết nên câu chuyện dở khóc dở cười này, lại là cậu bạn trai cùng… tuổi 15.

Cháu bé bụ bẫm.


Bi hài làm cha mẹ tuổi 15

Trong ngôi nhà khá khang trang tại một con phố lớn thuộc trung tâm thành phố hoa phượng đỏ, cặp “vợ chồng trẻ con” dáng vóc nhỏ xíu, mặt vẫn còn non choẹt đang lóng ngóng pha sữa cho con. Loay hoay một hồi, bình sữa cũng được pha xong, Nga hấp tấp ấn ngay bình sữa vào miệng con.

Ngồi bên cạnh, bố mẹ của cặp “vợ chồng nhí” vỗ tay như thể động viên, khích lệ. “Cháu nó còn trẻ con nên vụng về lắm. Làm cái gì cũng lóng nga lóng ngóng. Có những khi không có sự trợ giúp của bố mẹ, không làm việc, con bé quay ra dỗi, bỏ đấy kệ con khóc, mặc cho người lớn muốn làm gì thì làm”, mẹ chồng nhìn cô con dâu ý nhị mỉm cười.

Theo người thân của cặp vợ chồng trẻ con này, vì vừa mới vượt cạn chưa được bao lâu, còn ít tuổi nên sức khỏe của sản phụ vẫn còn rất yếu. Gia đình phải nhờ một người thân là bác sĩ đã nghỉ hưu đến ăn ở tại nhà để chăm sóc, theo dõi sức khỏe cô.

Ngồi cạnh giường cô con gái mới sinh, chị Nguyễn Thị T. (38 tuổi, mẹ Nga) vừa nựng cháu vừa giãi bày: “Ơn trời, thằng bé kháu khỉnh lại dễ nết. Vì mới sinh khi tuổi đời còn quá nhỏ nên cháu nó (chỉ bà mẹ nhí) không biết làm gì cả. Chỉ mỗi việc pha sữa cho con nó làm cũng chưa thạo. Nhiều khi vất con nằm một mình còn mẹ thì lăn ra ngủ. Vậy nên, từ ngày có thêm cháu bé, tôi “chuyển khẩu” về đây phụ một tay với ông bà nội cháu”.

Vì vấp vào yêu đương từ rất sớm lại trót quan hệ tình dục trong khi hiểu biết về sức khỏe sinh sản là con số “0” nên khi gia đình của sản phụ nhí phát hiện thì cái thai đã quá lớn, không thể phá bỏ. Sau khi ngồi lại, hai gia đình đã bàn bạc và đi đến thống nhất cứ để Nga đẻ sau đó sẽ… tính tiếp.

Đang ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, khi cái bụng đã lùm lùm, bị các bạn trêu chọc, vì xấu hổ nên việc học hành của “sản phụ nhí” bị “đứt gánh giữa đường”. Khi phóng viên hỏi: “Sau này con phải đi học tiếp chứ”, Nga chỉ im lặng. Còn cậu bé lúc đó cũng đang quanh quẩn bên giường “vợ” quả quyết: “Không, cháu sẽ đi làm”. Tất cả những người có mặt đều thông cảm vì suy nghĩ rất đơn giản và trẻ con ấy.

Ca vượt cạn không thể nào quên

Nga và bố đứa trẻ quen nhau trên mạng, sau những lần cả hai đi chat. Sau nhiều lần nhắn tin chuyện trò qua lại, thấy mến nhau, cả hai quyết định gặp mặt. Chỉ sau vài lần gặp, cặp đôi đã nhanh chóng quyết định… nhận lời yêu. Một lần, tại nhà người yêu, do bố mẹ đã đi làm hết, hai đứa trẻ đã dại dột quan hệ tình dục với nhau. Do còn nhỏ, không biết kiến thức sinh sản và cách phòng tránh, các em đã để lại “hậu quả nghiêm trọng”.

“Lúc đầu, con bé kêu mệt mỏi, hay buồn nôn nhưng tôi chỉ nghĩ là do nó học nhiều, sức khỏe sa sút nên cũng chỉ biết mua thuốc bổ cho cháu uống. Đến khi thấy bụng con bé có vẻ như to ra, gia đình đưa đi khám thì mới tá hỏa phát hiện sự thực. Lúc đó, thai đã quá lớn. Bác sĩ nói rằng nếu phá thai sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng Nga. Suy đi nghĩ lại đến nát óc, vợ chồng tôi đành muối mặt sang nói chuyện với gia đình bên kia, cũng may bên đó thông cảm. Sau khi tra hỏi hai đứa cặn kẽ, trước sự việc đã rồi, những người làm cha làm mẹ chúng tôi đành phải ngồi bàn bạc với nhau và thống nhất giữ cái thai. Cả hai gia đình cùng phải có trách nhiệm lo cho tương lai các cháu. May mắn, cháu ngoại tôi khoẻ mạnh”, nhìn cháu, chị T. ưu tư.

Tại bệnh viện Tâm Phúc, Hải Phòng, nơi bà mẹ nhí đã vượt cạn, bác sĩ Trần Thị Việt Phương, người trực tiếp mổ đẻ cho sản phụ nhí vẫn chưa thể quên ca sinh hy hữu này dù đã gần nửa tháng trôi qua.

Bác sĩ Phương kể lại: “Đến ngày sinh, cháu Nga còn quá nhỏ tuổi nên sức chịu đựng kém. Lúc vào phòng phẫu thuật, cô gái luôn miệng gọi mẹ cầu cứu”.

Thực ra, trước cơn chuyển dạ, cổ tử cung của sản phụ đã mở đủ nhưng các bác sĩ đã quyết định không để cô bé đẻ thường mà thuyết phục hai bên gia đình cho mổ. Bởi theo bác sĩ Phương, đường chậu sinh dục của các bé gái trong lứa tuổi này chưa phát triển đủ, việc thai nhi ra ngoài sẽ rất khó khăn. Trường hợp cố tình đẻ thường sẽ dẫn đến nguy cơ rách đường sinh dục, ảnh hưởng lớn đến khả năng làm mẹ lần sau.

Trong quá trình phẫu thuật, tử cung của cô bé co hồi kém nên các bác sĩ phải trực tiếp kích thích cơ học, xoa bóp tử cung, tiêm các loại thuốc co hồi tử cung rồi mới tiến hành mổ để giữ ổn định sự co hồi tử cung.

“Khi tiếp nhận ca sinh hi hữu này, chúng tôi tiên lượng nếu cô bé không được mổ trong điều kiện đầy đủ phương tiện hiện đại và có bác sĩ giỏi thì khả năng xấu nhất sẽ có thể xảy. Cũng may, thai đủ tháng nên em bé ra đời rất cứng cáp, bụ bẫm và khỏe mạnh, nặng 3,3 kg”, bác sĩ Phương cho biết.


*Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo GĐ&XH

Bạn có thể quan tâm