Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấp cứu 2 bé gái nhét đồ chơi vào vùng kín

Trong lúc chơi, không có sự giám sát của người lớn, 2 bé gái đã nhét kẹp tóc và cục bông gòn vào vùng kín, gây xuất huyết và nhiễm trùng.

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhi Na (4 tuổi, ở TP HCM) và Ny (7 tuổi, ở Phú Quốc) được phụ huynh đưa đến trong tình trạng xuất huyết, nhiễm trùng vùng kín.

Các bác sĩ đã khám và làm các xét nghiệm cho 2 bé với các chẩn đoán nghi nhiễm trùng đường tiểu, âm đạo, dậy thì sớm.

Tuy nhiên, sau nhiều lần siêu âm, nội soi bác sĩ phát hiện trong âm đạo của 2 bệnh nhi chiếc kẹp tóc, cục bông gòn vo tròn bằng đầu ngón chân cái.

​Bác sĩ Lê Thanh Hùng - Phó khoa Ngoại tổng hợp cho biết, đối với các bé gái dưới 5 tuổi, các cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện nên việc phẫu thuật lấy các dị vật là rất khó và để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng. Vấn đề sinh sản sau này của các bệnh nhi có thể bị ảnh hưởng.

Bác sĩ cảnh báo, đối với các em bé dưới 5 tuổi hay có những khám phá cơ thể, lấy các đồ chơi nho nhỏ nhét vào mũi, tai hoặc vùng kín. Các phụ huynh phải chú ý giám sát và dạy cho trẻ cách bảo vệ thân thể của mình.

* Tên các bệnh nhi đã được thay đổi.

Nguyên nhân hàng đầu gây đau vùng kín

Đối với phụ nữ, âm đạo là nơi quý giá nhất trên cơ thể. Dưới đây là những nguyên nhân có thể gây đau âm đạo bạn nên biết để phòng tránh.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm