Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao thủ PES số một VN Tâm Figo dừng bước ở giải thế giới

Tại giải World Electronic Sports Games 2019 (WESG), đại diện bộ môn PES của Việt Nam, Tâm Figo đã có chuỗi trận thắng ấn tượng. Khá đáng tiếc, anh phải dừng chân tại tứ kết.

Sau những ngày thi đấu tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) trong khuôn khổ giải WESG 2019, đại diện bộ môn PES của Việt Nam là Lê Đoàn Thanh Tâm (Tâm Figo) đã đứng đầu bảng B với 18 điểm và dừng chân tại tứ kết.

Tam Figo PES VN anh 1
Tâm Figo tại giải WESG 2019. Ảnh: NVCC.

Cụ thể, anh sở hữu chuỗi thắng tuyệt đối trước các đối thủ Soviet1207 (Trung Quốc), Macaokengaroo618 (Macao), Mean_Machine1983 (Mỹ), đặc biệt là trận thắng trước đương kim vô địch thế giới Ettorito (Italy).

Tuy nhiên, với việc để thua đối thủ người Serbia (RocksaCZV22) tại tứ kết, Tâm Figo đành ngậm ngùi dừng hành trình tại WESG năm nay.

Trao đổi với Zing.vn về cảm giác khi đứng đầu bảng B, thắng được đối thủ rất mạnh như Ettorito nhưng lại dừng chân tại tứ kết, Tâm Figo bày tỏ sự tiếc nuối:

"Mình vui lắm, vì thắng được Ettorito và xếp trên bạn đó để vô được nhánh dễ. Tuy nhiên, khi vào Tứ kết, đối thủ người Serbia là game thủ thuộc hàng top của châu Âu và hôm nay mình đá hơi dở vì trận sau phòng ngự chán", game thủ này chia sẻ.

"Giải WESG năm nay có bạn Hasan (Iran) đá rất tốt và có vẻ vượt trội hơn các đối thủ khác nhưng bạn ấy vẫn thua Ettorito một khoảng cách rất lớn", Tâm Figo nhận xét về các đối thủ trong giải đấu lần này.

"Mình muốn gửi lời cám ơn đến các bạn hâm mộ, đã luôn cổ vũ cho Tâm ở giải đấu này. Tâm sẽ không ngừng nỗ lực để một ngày nào đó có thể chiến thắng", anh nói thêm.

WESG 2019 do AliSports tổ chức tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Giải đấu này quy tụ những game thủ nổi tiếng ở nhiều bộ môn thể thao điện tử bao gồm DOTA 2, CS:GO, StarCraft II, Hearthstone. Vòng chung kết thi đấu trực tiếp diễn ra từ ngày 5/3 đến 19/3 với tổng giải thưởng 240.000 USD.

Đại diện VN gây chấn động khi đả bại tuyển thủ SC II số một Hàn Quốc

Tuyển thủ Trần Hồng Phúc (MeomaikA) đã đánh bại hạt giống số một của Hàn Quốc Seong Ju (Maru) trong khuôn khổ giải WESG 2019.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm