Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao Thái Sơn: 'Tình ái mua được, tri kỷ thì không'

"Từng thấy người tình ngủ với bạn, bị người mình tin nhất phản bội và liên tục gặp vận đen, tôi đã hoài nghi tất cả và mất phương hướng" - nam ca sĩ trải lòng.

Vâng, tôi dễ bị… say nắng!

- Vừa qua anh đã công bố danh sách người đẹp có dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời anh nhưng có nghi ngờ đấy chỉ là một chiêu trò mới của anh vì không ai tin anh mà… yêu phụ nữ?

- Nếu trước đây còn trẻ, chưa có những người bạn tin cậy và giàu trải nghiệm bên cạnh, tôi sẽ nôn nóng phản ứng nhưng giờ đây tôi đã học được cách bình thản đi qua những cú sốc tâm lý, kìm chế những cơn bực bội để giải tỏa áp lực từ cuộc sống, công việc. Thậm chí, giờ đây, tôi còn trở thành chỗ dựa tinh thần cho những người bạn bị rơi vào cảnh huống tương tự.

- Câu hỏi về giới tính thì sao?

- Được cả đàn ông và phụ nữ yêu, tôi cho đó là một hạnh phúc. Nên tôi sẽ đáp lại những tình cảm mà mình thấy phù hợp. Tôi thừa nhận mình là người dễ bị say nắng. Nhưng mặt khác, tôi cũng rất kén chọn nên để tôi chọn làm người yêu thì quả là khó khăn, với chính tôi.

- Người dễ say nắng thường rất dễ thay lòng đổi dạ trước những cái mới?

- Không ai lại không ước có một người yêu, một cuộc tình trọn vẹn, bền lâu và say đắm nhưng thẳng thắn mà nói thì không chỉ bản thân tôi mà bất kể người đàn ông nào, thậm chí là giới nào cũng chỉ bị cuốn vào tình yêu ở những giây phút ban đầu. Còn khi những khoảnh khắc đẹp đó qua đi thì khó ai mà giữ được hình ảnh hay tình yêu như mong đợi. Sự va đập từ cuộc sống, các mối quan hệ và áp lực từ nhiều phía khiến người ta hoặc thay đổi hoặc che dấu cảm xúc và không dám thành thật với mong muốn của mình. Chính vì thế người ta dễ bị thất vọng về nhau, chán nhau và lại muốn đi tìm một điều gì đó để bù đắp lại...

Hồng Quế quá cao, tôi lại… quá lùn

- Do có quá nhiều sự lựa chọn hay vì lý do “tế nhị” nào đó mà anh chưa thể… dừng chân trong các cuộc tình?

- Nếu được tham với những người đẹp khó cưỡng như vậy ai mà không muốn tham cơ chứ (cười)! Không có lý do “tế nhị” nào cả bởi dẫu đàn ông đã “bị trói” thì sau đó họ vẫn muốn mở rộng các mối quan hệ khác. Tuy nhiên, chúng tôi đều thích tìm được người có tài xích chân chúng tôi. Với những người đẹp đến với mình, tôi luôn bị “đốn tim” bởi những lời dịu ngọt. Chẳng ai cưỡng nổi vẻ đẹp và sự ngọt ngào từ phụ nữ và cái dở nhất ở tôi là luôn yêu chiều và hết lòng với ai dịu ngọt với tôi nhất.

- Thực sự thì anh có tình yêu chân thành với người phụ nữ nào không?

- Trong tất cả những người con gái đến với tôi, người mà tôi cảm thấy có nhiều cảm xúc nhất đó chính là Hồng Quế. Chẳng có chuyện gì mà chúng tôi không chia sẻ được cả. Cô ấy là mẫu người dành cho hàng vạn người đàn ông trên thế giới này muốn được làm bạn đời. Tôi không định nghĩa được tình cảm chúng tôi dành cho nhau, có thể nó còn cao thượng và quý giá hơn cả tình yêu bình thường nữa. Thế nhưng, cô ấy thì quá cao, tôi thì quá lùn. Tôi luôn mặc cảm với những gì mình chưa có, thế nên tôi nghĩ rằng chúng tôi làm anh em sẽ tốt hơn.

Chúng tôi sẽ sinh em bé

- Thời gian qua anh úp mở về việc đã có ý trung nhân, nó là sự thật hay là chiêu PR cho việc ca khúc “Yêu em là định mệnh” kèm MV ra mắt?

- Thời gian qua tôi may mắn gặp được rất nhiều “ý trung nhân” chứ không bó hẹp trong việc có một người bạn đời. Tuy nhiên, tôi không ngại ngần mà nói rằng: Tôi đang sống đầm ấm với người con gái tôi thương yêu và tôi mong muốn chúng tôi sẽ sinh em bé. Như bao người, tôi cũng mơ ước có một đám cưới với người mình yêu thương nhất bên bờ biển. Tuy nhiên, tôi không có ý định tiết lộ nhiều về người con gái tôi đang gắn bó bởi cô ấy là người bình dị, không thích sự ồn ào, thị phi của showbiz. Tôi cũng không đặt tiêu chuẩn gì cho người bạn đời của mình nhưng tôi cần một người sống có tâm, có đức, văn minh, am hiểu cuộc sống và chia sẻ được những lúc tôi mệt mỏi khi trở về nhà, chịu đựng được sự thất thường trong cảm xúc ở người nghệ sĩ, nhất là với những người dễ say nắng như tôi.

- Gần đây anh bắt dầu khiến công chúng phải nghĩ lại về sự thay đổi theo chiều hướng tốt lên ở mình: Bớt ồn ào và tiết chế hơn. Điều đó có được nhờ đâu?

- Nửa năm trở lại đây tôi may mắn có một số người bạn mới, cả nam và nữ. Họ là những con người thành đạt, điềm tĩnh, từ tốn và rất tốt bụng. Tôi nghĩ mình cũng đến lúc cần sống chậm lại để không bị cuốn theo nhịp sống ồn ào nữa. Tôi cũng chuẩn bị cho một cuộc chạy mới trong công việc cũng như tương lai dài của mình. Tôi nghĩ khán giả sẽ hiểu tôi và yêu thương tôi nhiều hơn.

- Lần đầu tiên một sản phẩm mới của anh ra mắt mà không kèm scandal nhưng vẫn lọt vào các bảng xếp hạng với thứ hạng cao, chiêu mới của anh lần này là gì?

- Tôi may mắn khi ra ca khúc nào cũng được mọi người yêu mến và đón nhận. Với lần ra mắt ca khúc kèm MV “Yêu em là định mệnh”, tôi đã có được một người bạn thân, chúng tôi đã chia sẻ với nhau tất cả mọi chuyện: Từ những trải nghiệm trong đời sống, những khát khao trong tình yêu tới những mặt được và chưa được trong đời sống âm nhạc. Có lúc cô ấy ở vị trí của một fan hâm mộ, có khi là một khán giả yêu nhạc đang muốn tìm một điều gì đó mới mẻ, có lúc lại là nhà phê bình khó tính, thậm chí khó chịu. Nhưng tất cả những thách thức cùng sự động viên của cô ấy đã mang tới cho tôi sự nhìn nhận mới giúp tôi mạnh dạn đặt cược với niềm tin của mình và cuối cùng, chúng tôi đã may mắn “thắng cược”.

- Vậy mà dân tình lại đồn thổi rằng anh là người thực dụng, khó tin và khó có những tình bạn chí cốt, tâm giao ngoài các mối quan hệ cả hai cùng có lợi?

- Nếu tôi nói rằng, tôi từng nhìn thấy người tình ngủ với người khác và bị người tôi tin cậy nhất phản bội thì bạn có tin không? Và như một cái “dớp” đen đủi, liên tục sau đó tôi luôn gặp những người thực dụng và tôi đáp trả… Một thời gian dài tôi sống mà không có định hướng, luôn hoài nghi và gồng mình với lớp gai bao phủ. Chỉ từ lúc tôi tìm đến cửa Phật thì tôi mới may mắn gặp được những người bạn cả nam và nữ, họ trở thành tri âm - tri kỷ của tôi. Tôi nhận ra: Ái tình có thể mua nếu bạn có tiền, còn tri kỷ nếu bạn không có tâm, sẽ không mua được với bất kỳ giá nào…

http://laodong.com.vn/van-hoa/cao-thai-son-tinh-ai-mua-duoc-tri-ky-thi-khong-229827.bld

Theo Thục Nhi/Lao Động

Bạn có thể quan tâm