Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao Dĩ Tường qua đời do không được cứu chữa kịp thời

Bác sĩ uy tín của Trung Quốc chia sẻ trường hợp đột quỵ như của Cao Dĩ Tường có tới 90% được cứu sống nếu hỗ trợ kịp thời.

Cao Dĩ Tường thân thiện với fan trước ngày qua đời Rạng sáng 27/11, nam diễn viên Cao Dĩ Tường qua đời sau khi bị kiệt sức vì tham gia một trò chơi trong show Chase me. Chiều 26/11, anh vẫn thân thiện chào fan.

Ngày 27/11, theo trang iFeng, sự việc nam diễn viên Cao Dĩ Tường qua đời khi đang ghi hình show Chase me khiến làng giải trí Trung Quốc chấn động. Theo các chuyên gia y tế mà iFeng đã phỏng vấn, tài tử đã có thể sống sót nếu được cứu chữa kịp thời.

Bác sĩ Trương Nguyên Xuân, chủ nhiệm khoa cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Bắc Kinh cho biết đối với trường hợp đột quỵ như Cao Dĩ Tường, thời gian để cứu sống chỉ kéo dài trong 10 phút khi ngã xuống, mỗi phút chậm trễ ứng cứu, xác xuất thành công sẽ giảm 7-10%. Nhưng nếu có phương pháp hỗ trợ đúng lúc, khả năng sống của nạn nhân lên tới 90%.

Cao Di Tuong dot tu anh 1
Các nghệ sĩ liên tục yêu cầu bác sĩ cứu chữa cho Cao Dĩ Tường nhưng sau 15 phút nhân viên y tế mới có mặt.

Theo lời kể của các nhân chứng tại trường quay Chase me, Cao Dĩ Tường đã liên tục kêu lên: "Tôi không được, tôi không thể", sau đó ngã xuống. Tuy nhiên, nhân viên ghi hình cho rằng đây là hiệu ứng khi quay, vì vậy chần chừ không giúp đỡ anh mà vẫn tiếp tục theo dõi.

Chỉ đến khi các nghệ sĩ Hoàng Cảnh Du, Trần Vỹ Đình thấy sự việc không phù hợp, yêu cầu bác sĩ tới cấp cứu, nhân viên mới ngừng quay. Tuy nhiên, phải mất 15 phút nhân viên y tế mới có mặt. Khoảng 2h30, Cao Dĩ Tường được đưa lên xe cứu thương đến bệnh viện trong tình trạng đồng tử đã giãn nở hết mức.

Cao Di Tuong dot tu anh 2
Tài tử Đài Loan qua đời khi mới 35 tuổi.

Bên cạnh đó, đài truyền hình Chiết Giang đã đưa ra thông báo Cao Dĩ Tường qua đời do lên cơn đau tim đột ngột. Nhưng đại diện công ty quản lý của nam diễn viên là Khâu Tú Châu khẳng định chưa từng nghe nói nghệ nhân của họ mắc bệnh tim. Sắp tới, Cao Dĩ Tường chuẩn bị tham gia một bộ phim điện ảnh, anh đã đi khám sức khỏe và tình trạng thân thể rất tốt.

Hiện tại, đài Chiết Giang đang nhận nhiều sự chỉ trích của khán giả. Có nhiều nghệ sĩ từng tham gia show truyền hình của đài này đã bị thương. Cách đây 7 năm, trợ lý của Thích Tiểu Long cũng qua đời khi tham gia show của đài Chiết Giang.

Loạt sao Hoa ngữ bị thương nặng khi tham gia game show

Đã có rất nhiều ngôi sao Hoa ngữ như Đặng Siêu, Lý Thần, Trương Kiệt... từng gặp sự cố ngoài ý muốn, bị thương nặng khi tham gia ghi hình cho các show thực tế.

Lời cuối của Cao Dĩ Tường: 'Tôi không thể thở được'

Cao Dĩ Tường ghi hình show truyền hình thực tế trong điều kiện sức khỏe cá nhân không đảm bảo. Anh liên tục than mệt với các nhân viên của đoàn.

Những vai diễn đáng nhớ của Cao Dĩ Tường trước khi qua đời

Trước khi từ giã cõi đời ở tuổi 35, Cao Dĩ Tường được biết đến là một diễn viên tài năng. Anh ghi dấu qua các bộ phim như "Đẳng cấp quý cô", "Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên".

An Chi

Bạn có thể quan tâm