Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cantho Catfish khủng hoảng

Khi không còn Tâm Đinh, Cantho Catfish là tập thể rệu rã và thiếu tính sát thương ở VBA Premier Bubble Games.

Cantho Catfish chỉ giành 2 chiến thắng và nhận tới 7 thất bại ở VBA Premier Bubble Games. Trước mùa giải, giới chuyên môn đã dự đoán về màn trượt dốc của đại diện bóng rổ miền Tây. Nhưng những gì Cantho Catfish trình diễn còn thất vọng hơn thế.

Hai năm trước, Cantho Catfish vẫn là đội bóng mạnh nhất của VBA. Họ có Tâm Đinh, VĐV Việt kiều hay nhất lịch sử giải đấu. Nhưng tại VBA Premier Bubble Games, Tâm Đinh khoác áo tuyển bóng rổ Việt Nam. Cantho Catfish không thể tìm ra một Tâm Đinh thứ 2 để làm đầu tàu của cả đội.

VBA anh 1

Tâm Đinh quá quan trọng với Cantho Catfish. Ảnh: Y Kiện.

Đà trượt dốc của Cantho Catfish

Cantho Catfish từng là nỗi khiếp sợ ở VBA từ giai đoạn 2017-2019. Họ có 3 năm liên tiếp vào tới chung kết VBA và giành một chức vô địch. Đội hình vô địch VBA 2018 của Cantho Catfish được đánh giá có chất lượng tốt nhất kể từ khi VBA ra đời.

Tại VBA 2019, Cantho Catfish tiếp tục góp mặt ở chung kết, song thua đáng tiếc Saigon Heat. Sau mùa giải năm đó, Nguyễn Phú Hoàng, Đinh Thanh Sang và DeAngelo Hamilton rời đội. Cantho Catfish khủng hoảng lực lượng, nhưng vẫn góp mặt tại bán kết VBA 2020 nhờ phong độ tốt của Tâm Đinh và Lê Hiếu Thành.

Đến VBA Draft 2021 (cuộc tuyển chọn cầu thủ trước mùa giải 2021), Cantho Catfish gây bất ngờ khi đặt Tâm Đinh lên bàn đàm phán với Hanoi Buffaloes để đổi lấy pick 1 (lượt chọn cầu thủ đầu tiên) và cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Vinh. Sau đó, Cantho Catfish dùng pick 1 để mang về William Trần - nhân tố Việt kiều tốt nhất trong những người có mặt ở VBA Draft 2021.

Đó là canh bạc của Cantho Catfish. Chính Sang Đinh, em trai của Tâm Đinh khi có mặt tại VBA Draft 2021, cũng bị choáng vì màn trao đổi này. Cantho Catfish đã đánh đổi một ngôi sao gắn bó với họ từ VBA 2016, đồng thời là linh hồn của đội, để chạy theo nước cờ mà phần bại nhiều hơn thắng.

Tâm Đinh đã khoác áo tuyển Việt Nam tại VBA Premier Bubble Games, do đó chuyện Cantho Catfish trao đổi với Hanoi Buffaloes không ảnh hưởng đến mùa này. Nhưng kể từ VBA 2022, Cantho Catfish chắc chắn không còn sự phục vụ của VĐV Việt kiều hay nhất giải đấu.

Cantho Catfish gặp thêm biến động ở chỗ HLV Jordan Collins quyết định chia tay CLB sau 2 mùa giải. Trên lý thuyết, Cantho Catfish ở VBA Premier Bubble Games là tập thể trẻ trung, có nhiều "ẩn số" từ vị trí huấn luyện cho tới từng cầu thủ trong đội hình.

Họ bất ngờ đánh bại Thang Long Warriors trong trận ra quân. Nhưng sau đó, Cantho Catfish chỉ thắng một trong 8 trận. Vấn đề của đội bóng miền Tây là phong độ quá thất thường ở VBA Premier Bubble Games. Đội hình của Cantho Catfish cũng không đủ chiều sâu.

Tân HLV Martin Knezevic của Cantho Catfish gia nhập VBA với bảng thành tích ấn tượng. Ông từng làm trợ lý tại CLB Texas Legends ở NBA G-League (Mỹ), nhưng dấu ấn chiến thuật của "thuyền trưởng" này không thật sự ấn tượng.

Đội trưởng Lê Hiếu Thành không thể thay Tâm Đinh gánh vác khâu ghi điểm chủ lực. Ngoại binh Terrell Summers chấn thương giữa chừng. Trong khi đó, Michael Sam thích nghi chậm với môi trường bóng rổ Việt Nam.

William Trần cũng gây thất vọng. Tân binh Việt kiều có kỹ thuật khá tốt, nhưng gặp vấn đề về chuyện kiểm soát cân nặng khi tới Việt Nam. Việc thay Tâm Đinh để dẫn dắt Cantho Catfish là nhiệm vụ bất khả thi với VĐV này.

Cantho Catfish đã đi bước lùi so với chính họ ở các mùa trước. Cụ thể là từ đỉnh cao ở VBA 2018, thành tích của đội bóng miền Tây ngày càng đi xuống. Khi mà Danang Dragons, Hochiminh City Wings đang tiến bộ, Cantho Catfish giờ đây đã trượt khỏi tốp 3 đội mạnh của VBA.

VBA anh 2

Mùa trước, Cantho Catfish có Tâm Đinh để hy vọng. Nhưng hiện tại họ chẳng còn gì. Ảnh: Y Kiện.

Tương lai ảm đạm của Cantho Catfish

Dấu hiệu suy tàn của Cantho Catfish ở VBA đã hiện ra ngay trước mắt. "Dream team" khiến tất cả e ngại ngày nào của Cantho Catfish nay chỉ còn Hiếu Thành. Nhưng Hiếu Thành đã lớn tuổi, do đó xuống thể lực và phong độ. Ngay cả khi Hiếu Thành chơi với đẳng cấp tốt nhất, chỉ một cá nhân là không đủ để Cantho Catfish tạo ra điều gì đó.

William Trần mới chơi mùa giải đầu tiên tại VBA nhưng có vẻ VĐV Việt kiều không thật sự hạnh phúc. Có khả năng William Trần không trở lại Việt Nam để chinh chiến các mùa tiếp theo. Và nếu William Trần "dứt áo ra đi", Cantho Catfish coi như mất trắng Tâm Đinh trong vụ trao đổi điên rồ để lấy pick 1 và chọn về William Trần.

HLV Knezevic nhiều khả năng không dẫn dắt Cantho Catfish từ mùa tới. Dàn cầu thủ trẻ của Cantho Catfish là Nguyễn Văn Vinh, Đậu Trung Kiên hay Trần Đình Huy cũng không quá nổi bật so với các đội bóng khác.

Một đội bóng không có ngôi sao, bất ổn ở ban huấn luyện và lực lượng trẻ chẳng có gì nổi bật, thật sự đáng ngại cho tương lai của Cantho Catfish trong tương lai.

Loạt thống kê ấn tượng tại VBA Premier Bubble Games

Daquan Bracey ghi 51 điểm trong một trận là kỷ lục đáng chú ý ở VBA Premier Bubble Games.

Tình cảnh trái ngược của 8 HLV ở VBA Premier Bubble Games

Hochiminh City Wings đổi vận khi thay huấn luyện viên (HLV), trong khi Cantho Catfish và Nhatrang tiếp tục chật vật.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm