Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Cannes 2008: Ra mắt Indiana Jones 4

Bộ phim Indiana Jones và Vương quốc sọ pha lê đã được trình chiếu ra mắt tại LHP Cannes lần thứ 61.

Cannes 2008: Ra mắt Indiana Jones 4

(Zing) - Bộ phim Indiana Jones và Vương quốc sọ pha lê đã được trình chiếu ra mắt tại LHP Cannes lần thứ 61.

Cannes 2008: Ra mắt Indiana Jones 4

Diễn viên Cate Blanchett, Harrison Ford và đạo diễn Steven Spielberg

Buổi ra mắt có sự góp mặt của đạo diễn Steven Spielberg, nhà sản xuất George Lucas, nam diễn viên Harrison Ford, Shia Labeouf và nữ diễn viên Cate Blanchett. Sau buổi chiếu phim, đoàn phim đã có một buổi họp báo thú vị, trong đó cả Spielberg và Lucas đều tiết lộ về phần tiếp theo của bộ phim này.

Khi được hỏi ai là người có ý tưởng hồi sinh lại loạt phim này, đạo diễn Spielberg đã trả lời rằng ý tưởng lần đầu tiên được nhắc đến là khi Harrison Ford nói tại lễ trao giải Oscar cách đầy nhiều năm rằng anh vẫn còn muốn đội chiếc nón của Indy. Ông cũng nói thêm Ford là người khó thuyết phục nhất rằng thế giới vẫn còn muốn xem tiếp những cuộc phiêu lưu của Indy. Khi được hỏi liệu sẽ có phần tiếp theo nữa hay không, Spielberg nói rằng điều đó còn tuỳ thuộc liệu khán giả có còn muốn xem tiếp hay không, và hãng phim sẽ lắng nghe dư luận phản hồi sau khi Indiana Jones và Vương quốc sọ pha lê công chiếu để quyết định có nên làm tiếp hay không. Còn chờ gì nữa, hãy mau ra rạp xem không chỉ một mà thật nhiều lần nếu bạn muốn xem tiếp những cuộc phiêu lưu của Indiana Jones!

Cannes 2008: Ra mắt Indiana Jones 4

Harrison Ford

Trong khi đó, George Lucas tiết lộ chi tiết hơn “Tôi có ý tưởng để Shia LaBeouf thủ vai chính trong phần kế tiếp và mời Harrison Ford trở lại giống như Sean Connery đã xuất hiện trong tập phim Indiana Jones và Cuộc thập tự chinh cuối cùng. Tôi có thể thấy cách đó sẽ hiệu quả”. Nếu bạn chưa biết Shia Labeouf thủ vai gì trong Indiana Jones và Vương quốc sọ pha lê thì đây là thông tin cho bạn: Shia thủ vai Mutt, cậu thanh niên trẻ tuổi ‘được nghi ngờ’ là con trai của Indiana Jones!

Harrison Ford được hỏi liệu anh có sợ những lời chỉ trích của giới phê bình phim. Ford mỉm cười và trả lời “Đây là một phim đại chúng và chúng tôi biết rằng một phim thế này đương nhiên sẽ có những lời phê bình tiêu cực, điều đó chúng tôi đoán trước được. Thế nhưng, tôi không quan tâm lắm đến những bài phê bình, và phim dạng này làm ra không phải để dành cho các nhà phê bình phim mà dành cho những ai mua vé xem phim. Những người đó, chứ không phải các nhà phê bình, mới là khán giả của tôi, là lý do mà tôi đóng phim”

Cannes 2008: Ra mắt Indiana Jones 4

Cate Blanchett và Ford được hỏi, liệu tại một LHP như Cannes, có áp lực nào khi phải thể hiện đẳng cấp ngôi sao hay không. Blanchett dành phần trả lời cho Ford, và Ford trả lời rất đơn giản rằng anh không biết ‘đẳng cấp ngôi sao’ là thế nào, nhưng anh không xem mình là một ngôi sao mà chỉ đơn giản là một diễn viên điện ảnh đang làm công việc của mình.

Shia LeBeouf được hỏi pha hành động nào là khó khăn nhất trong phim. Shia trả lời rằng pha đua xe jeep có lẽ là khó khăn nhất vì quay cảnh đó cực kỳ mệt mỏi và kéo dài trong nhiều ngày, nhưng với cậu, cảnh đua xe moto là khó nhất. Trong phim, nhân vật của Shia chở Indy phía sau khi họ bị các điệp viên KGB truy đuổi. “Cảnh này cực khó vì chỉ cần tôi làm một sai sót nhỏ thì Ford sẽ bị thương và xem như hết phim!”

Cannes 2008: Ra mắt Indiana Jones 4

Từ trái sang: George Lucas, Harrison Ford và Steven Spielberg

Cate Blanchett được hỏi cô cảm thấy thế nào khi cuối cùng cũng được đóng phim Indiana Jones. Blanchett trả lời rằng cô luôn muốn được đóng vai người đẹp bên cạnh Indy, nhưng sau khi biết mình không thể thuyết phục Spielberg cho cô vào vai nữ anh thư trong tập phim mới, cô đã quyết định thử sức với vai phản diện với mái tóc ‘độc chiêu’. Cô bật cười xin lỗi những khán giả Nga vì giọng Nga của cô trong phim.

Phan xi nê

(Theo Cannes Film Festival Blog)

(Theo Cannes Film Festival Blog)

Bạn có thể quan tâm