Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cannavaro đến Việt Nam dự VCK bóng đá đường phố

Trong 2 ngày 9-10/11, cựu thủ quân tuyển Ý VĐTG 2006, Fabio Cannavaro sẽ đặt chân xuống TP.HCM tham dự giải Tiger Street Football với tư cách đại sứ của giải đấu.

Fabio Cannavaro là cầu thủ rất thân thiện, giúp anh gây được cảm tình rất lớn của các CĐV Việt Nam.

Cannavaro từng đến Việt Nam vào năm đầu 2012 và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng các CĐV. Lần này sẽ quay lại với tư cách là đại sứ của giải bóng đá đường phố quy mô nổi tiếng thế giới  -Tiger Street Football. Việc Cannavaro được chọn vào vị trí này bởi anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ cùng thời. Năm ngoái đại sứ của giải đấu là Edgar Davids.

Theo kế hoạch, Cannavaro sẽ đến Việt Nam vào chiều tối hôm nay 8/11.  Đến ngày 9/11, anh tham dự các sự kiện giao lưu với người hâm mộ, ký tên trên áo đấu và trả lời phỏng vấn báo chí tại khu vực sân thi đấu ở công viên 23./9. Đến ngày cuối cùng tại Việt Nam, Cannavaro sẽ tham dự VCK của Tiger Street Football với sự tham dự của 4 đội bóng Việt Nam cùng 8 đội bóng đến từ châu Âu và châu Á.

Cannavaro được coi là một trong những hậu vệ Ý vĩ đại nhất của thế hệ mình và được đặt biệt danh là "Muro di Berlino" trong tiếng Ý, có nghĩa là "Bức tường Berlin". Với lối chơi cứng rắn, đọc tình huống cực tốt, Cannavaro đã để lại dấu ấn đậm nét ở những CLB anh khoác áo từ Napoli, Parma, Inter Milan, Juventus cho đến Real Madrid.

Trong màu áo ĐT Ý, với tư cách thủ quân anh đã cùng đội đoạt chức vô địch thế giới năm 2006. Thành tích này cùng phong độ xuất sắc giúp Cannavaro giành QBV FIFA trong năm đưa anh trở thành hậu vệ thứ hai giành chiến thắng tại giải thưởng này, sau Lothar Matthaus. Cannavaro cũng là cầu thủ đang giữ kỷ lục về số lần khoác áo ĐTQG với 136 lần thi đấu cho tuyển Ý từ năm 1997-2010.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm